Có phải Disney + đang chặn các phim hoạt hình nổi tiếng vì phân biệt chủng tộc?

© Ảnh : Walt Disney Pictures (1941)Phim hoạt hình Dumbo
Phim hoạt hình Dumbo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Dịch vụ phát trực tuyến Disney + của Mỹ đã chặn việc xem Dumbo, Peter Pan, Mèo quý tộc và Gia đình Robinson Thụy Sĩ cho trẻ em dưới 7 tuổi vì định kiến ​​chủng tộc của chúng, tờ Daily Mail đưa tin.

Định kiến ​​về chủng tộc

Theo tờ báo, phim hoạt hình "Peter Pan" rất có thể bị chặn, vì mô tả một bộ tộc được gọi là "da đỏ". Một trong những con mèo trong "Mèo quý tộc" có đôi mắt xếch và hàm răng nhô ra, thiết kế của nhân vật này đã được mô tả là "một bức tranh biếm họa về các dân tộc Đông Á." 

Các cuộc biểu tình phản đối ở Baltimore  - Sputnik Việt Nam
Phân biệt chủng tộc khiến nền kinh tế Mỹ thiệt hại hàng nghìn tỷ đô la

Phim hoạt hình "Dumbo" chế giễu những công nhân người Mỹ gốc Phi trên các đồn điền phía nam, trong một tình tiết "những người công nhân da đen không rõ mặt đang làm việc, cùng lúc vang lên bài hát với những lời lẽ xúc phạm: "Khi kiếm được tiền, chúng tôi tiêu xài sạc".  "Gia Đình Robinson Người Thụy Sĩ" bị chỉ trích vì có những tên cướp biển với khuôn mặt "vàng" và "nâu".

Việc chặn không áp dụng cho tài khoản người lớn.

Theo tờ báo, phát ngôn viên của Disney từ chối bình luận.

Miêu tả văn hóa theo cách tiêu cực

Trước đó có thông tin rằng Disney đã quyết định đồng hành cùng các phim hoạt hình "Dumbo", "Peter Pan" và "The Aristocats" trên dịch vụ Disney + với những cảnh báo về sự hiện diện của "những định kiến ​​có hại" và "hình ảnh tiêu cực về các dân tộc hoặc nền văn hóa". 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала