Năm 2021 có thể kiếm tiền nhờ những loại ngoại tệ nào?

© AP Photo / Kin CheungNhững người đeo khẩu trang bảo hộ ở Hong Kong.
Những người đeo khẩu trang bảo hộ ở Hong Kong. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vào năm 2021, cần chú ý đến đồng euro và nhân dân tệ để đầu tư có lợi hơn, trong khi đồng đô la và bảng Anh sẽ không mang lại thu nhập đáng kể, các chuyên gia được Sputnik phỏng vấn cho biết.

Chính sách “đồng đô la yếu”

"Chúng tôi kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ thực hiện chính sách 'đồng đô la yếu'. Chúng tôi giả định rằng các khoản đầu tư bằng đồng euro có thể mang lại nhiều thu nhập hơn bằng đô la. Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc có thể tiếp tục tăng giá so với đồng đô la và đồng euro” - chuyên gia Sergei Grishunin cho biết.
Quy đổi đồng tiền Bitcoin - Sputnik Việt Nam
Bitcoin sẽ trị giá 115 nghìn USD?

Theo chuyên gia này, các nhà đầu tư trong năm 2021 nên tránh các đồng tiền yếu của các nước đang phát triển, chẳng hạn như đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ. Đồng thời, không nên quên đồng franc Thụy Sĩ ổn định, nhưng chưa chắc đã có thể mua bán sinh lời loại tiên này do chênh lệch tỷ giá lớn làm giảm sức hấp dẫn đầu tư của nó. 

Ngoại tệ "thô"

Ông Konstantin Bushuev thì tin rằng năm nay có thể chú ý đến các loại tiền tệ "thô" - đô la Úc và Canada, cũng như tiền tệ của các nước đang phát triển - đồng real Brazil và đồng peso Mexico.

Đồng thời, nhà phân tích nhắc lại rằng bản thân tiền tệ không phải là công cụ sinh lời, vì chúng không mang lại cổ tức hoặc thu nhập từ lãi và có thể dao động trong phạm vi ổn định dài hạn.

Ông kết luận: "Mua các công cụ tài chính sinh lời bằng tiền tệ của các quốc gia khác - cổ phiếu và trái phiếu - có thể mang lại lợi nhuận cao hơn".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала