Ở Mỹ gọi "sát thủ" của S-400 Nga là loại máy bay "đỉnh" nhất thế giới

© Ảnh : U.S. Air Force Graphic B-21 Raider
B-21 Raider - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy bay ném bom chiến lược tàng hình B-21 Raider do tập đoàn công nghiệp - quân sự Mỹ Northrop Grumman chế tạo cho Không quân Hoa Kỳ (vẫn được gọi là "sát thủ" của hệ thống tên lửa phòng không Nga S-400 Triumph) có thể trở thành máy bay "đỉnh" nhất trên thế giới, tạp chí Popular Mechanics viết.

Theo tạp chí Mỹ, hiện nay ở California đang chế tạo hai chiếc máy bay ném bom như vậy. Máy bay này sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên vào giữa năm 2022.

"Vào cuối thập niên này, B-21 Raider sẽ thay thế [các loại máy bay ném bom chiến lược của Không quân Hoa Kỳ] B-1B Lancer và B-2 Spirit", - tạp chí nhận định.

Tác giả bài báo nhắc lại, không giống như B-1B Lancer và B-2 Spirit, loại máy bay ném bom chiến lược Stratofortress B-52H, bắt đầu được sản xuất từ năm 1961, vẫn còn phục vụ trong lực lượng Không quân Mỹ cho đến ít nhất là năm 2050.

Máy bay ném bom Mỹ Rockwell B-1B Lancer - Sputnik Việt Nam
Không quân Mỹ nêu tên loại vũ khí chính chống lại Nga và Trung Quốc

Ấn phẩm lưu ý rằng nhu cầu phát triển B-21 Raider đặc biệt nảy sinh là do "căng thẳng với các cường quốc hạt nhân, những nước như Nga và Trung Quốc”. Theo tạp chí, thiết kế của máy bay, được thực hiện theo sơ đồ "cánh bay" khí động học, cho phép nó xâm nhập sâu vào lãnh thổ đối phương mà vẫn không bị radar đối phương phát hiện.

Popular Mechanics viết rằng chiếc máy bay này có thể mang vũ khí hạt nhân và vũ khí thông thường, chẳng hạn như bom thông minh có điều khiển Joint Directed Attack Munition (JDAM) AGM-158 và tên lửa AGM-158 Joint Air to Surface Standoff Missile (JASSM), cũng như bom hạt nhân B83 và B61-12. Ngoài ra, loại máy bay đó cũng có thể được trang bị thủy lôi, máy bay không người lái và máy bay siêu thanh.

Ấn phẩm cho biết Không quân Mỹ có kế hoạch nhận ít nhất 100 chiếc B-21 Raider tổng trị giá lên tới 80 tỷ USD.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала