Tiếp tục thi công “Dòng chảy phương Bắc - 2” ở vùng biển Đan Mạch

© Sputnik / Igor ZaremboDòng chảy Phương Bắc-2
Dòng chảy Phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chiếc sà lan đặt ống của Nga Fortuna có khả năng hoàn thành đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc - 2” đã bắt đầu công việc phục hồi thi công đường ống dẫn khí ở vùng biển Đan Mạch. Sputnik đưa tin này, dẫn nguồn từ thông báo của công ty điều hành dự án Nord Stream 2 AG.
"Tàu Fortuna đang trong hành lang thi công ở vùng biển Đan Mạch đã bắt đầu nối lại việc đặt đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc - 2", - thông báo cho biết.

Sà lan đang đặt đường ống "theo đúng các thỏa thuận đã có".

Các đường ống xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở cảng Mukran, Đức - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại việc rải ống dự án “Dòng chảy phương Bắc-2”

Vào ngày 22 tháng 1, Fortuna quay trở lại vùng biển cần hoàn thiện thi công gần biên giới giữa Đan Mạch và Đức.

Vào ngày 19 tháng 1 năm 2021, Washington lần đầu tiên thực hiện đe dọa và áp đặt hạn chế đối với tàu Fortuna của Nga, vốn sẽ được sử dụng để hoàn thành việc thi công. Sau sự việc này Gazprom lần đầu tiên thừa nhận rằng việc thi công có thể bị hoãn lại vô thời hạn, và trong những trường hợp đặc biệt thậm chí có thể là mãi mãi.

Đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy phương Bắc - 2” từ Nga đến Đức dọc theo đáy biển Baltic dự kiến sẽ được đưa vào vận hành vào cuối năm 2019. Tuy nhiên, việc hoàn thành dự án đã bị cản trở, cụ thể là do đe dọa trừng phạt từ phía Mỹ, chính vì vậy nên các công ty châu Âu bắt đầu rút khỏi dự án.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала