Tờ Global Times của Trung Quốc: truyền thông Ấn Độ nói dối khi đưa tin về các binh sĩ PLA bị thương

© AFP 2023 / MOHD ARHAAN ARCHERQuân đội Ấn Độ gần biên giới với Trung Quốc
Quân đội Ấn Độ gần biên giới với Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Truyền thông Ấn Độ đưa tin 20 binh sĩ Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) bị thương trong các cuộc đụng độ với quân đội Ấn Độ gần biên giới hai nước là sai sự thật, theo tờ Global Times của Trung Quốc.

Quân nhân Trung Quốc không ghi nhận vụ việc

Tờ báo Trung Quốc cho biết trên trang web của mình: "Theo Thời báo Hoàn cầu, thông tin từ các phương tiện truyền thông Ấn Độ tuyên bố 20 binh sĩ PLA bị thương trong cuộc đụng độ mới nhất là tin sai sự thật".
Người lính Ấn Độ ở Ladakh - Sputnik Việt Nam
Quân đội Ấn Độ và Trung Quốc chịu thiệt hại trong cuộc đụng độ biên giới mới

Theo tờ báo, quân đội CHND Trung Hoa đã không ghi bất kỳ mục nào trong nhật ký tuần tra về vụ việc được cho là diễn ra ba ngày trước.

Global Times cho biết: “Đã xảy ra những xích mích nhỏ giữa các lực lượng tuyến đầu của hai nước, nhưng nếu có tổn thất thì thông tin này chắc chắn sẽ được ghi lại trong nhật ký các cuộc tuần tra của Trung Quốc”.

Truyền thông Ấn Độ đưa tin về vụ đụng độ

Trước đó, cổng thông tin Latestly của Ấn Độ dẫn nguồn tin cho biết đã xảy ra một vụ đụng độ giữa binh sĩ của lực lượng biên phòng Ấn Độ và Trung Quốc, hậu quả là 20 binh sĩ Trung Quốc và 4 binh sĩ Ấn Độ bị thương. Hiện tình hình ở khu vực biên giới đang được kiểm soát, tờ báo cho biết. Thông tin này xuất hiện ngay sau khi đại diện chỉ huy các lực lượng trên bộ của Ấn Độ và Trung Quốc hội đàm để thảo luận về tình hình khu vực biên giới và vấn đề xuất quân.

Đọc thêm: Ấn Độ sẽ duy trì liên lạc thông qua các cơ chế hiện có để giảm căng thẳng trên biên giới với Trung Quốc

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала