WHO nói về số phận của coronavirus

© Sputnik / Miguel Сandеla / Chuyển đến kho ảnhTình hình ở Hồng Kông do coronavirus.
Tình hình ở Hồng Kông do coronavirus. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhân loại còn phải chiến đấu với đại dịch nhiều năm nữa, ông Michael Ryan, Giám đốc Chương trình tình trạng khẩn cấp về y tế của WHO cho biết.
“Bất chấp những tiến bộ mà chúng ta đã đạt được trong cuộc chiến chống lại COVID-19, có nhiều yếu tố chỉ ra rằng việc đối phó với dịch bệnh sẽ không dễ dàng”, - ông nói tại một cuộc họp.

Ryan giải thích rằng ngày nay mọi người bị mắc bệnh COVID-19 trên khắp thế giới. Không phải lúc nào cũng có thể ngăn chặn sự lây lan của virus, và số lượng vắc xin được sản xuất không đủ để trừ bỏ đại dịch ngay lập tức.

Một nhân viên của Trung tâm Vệ sinh và Dịch tễ học tại Lãnh thổ xuyên Baikal đang làm việc - Sputnik Việt Nam
WHO nêu danh "mục tiêu" của coronavirus

Đồng thời, chuyên gia lưu ý rằng tất cả các biện pháp và nỗ lực nhằm chống lại căn bệnh này không phải là vô ích, vì mỗi ngày chúng đều giúp giảm tỷ lệ tử vong do COVID-19 và giảm số lượng những bệnh mới.

Ryan cũng nói thêm rằng trong lịch sử loài người từng xảy ra những trường hợp dịch bệnh dần dần sẽ có tính chất cục bộ và kéo dài trong nhiều năm. Ông nhận định theo kịch bản này, thế hệ trẻ sẽ bị tấn công, vì những người trưởng thành qua nhiều năm sẽ phát triển khả năng miễn dịch với căn bệnh này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала