Ít nhất 5 nghìn lính Vệ binh quốc gia Mỹ sẽ ở lại Washington cho đến tháng 3

© REUTERS / Joshua Roberts Một thành viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ nhận vũ khí bên ngoài tòa nhà Capitol ở Washington DC
Một thành viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ nhận vũ khí bên ngoài tòa nhà Capitol ở Washington DC - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Ít nhất 5 nghìn lính Vệ binh quốc gia Hoa Kỳ sẽ ở lại Washington cho đến giữa tháng 3 để đảm bảo an ninh sau lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joseph Biden. Quyền Bộ trưởng Lục quân Hoa Kỳ John Wheatley thông báo điều này.

Theo ông, Lực lượng Vệ binh quốc gia được yêu cầu hỗ trợ các cơ quan bảo vệ pháp luật liên bang trong những tuần tới với khoảng 7 nghìn binh sĩ, nhưng đến giữa tháng 3 con số này sẽ giảm xuống còn khoảng 5 nghìn người, Sputnik đưa tin.

Ông Biden nhậm chức Tổng thống Hoa Kỳ vào ngày 20 tháng 1.

Lính bảo vệ quốc gia Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
FBI bắt đầu kiểm tra lính Vệ binh quốc gia trước lễ nhậm chức của ông Biden

Ngày hôm đó tại Washington các tuyến đường chính bị phong tỏa, 25 nghìn binh sĩ của lực lượng Vệ binh quốc gia trang bị súng được huy động làm công tác bảo vệ.

Đồng thời, quân đội bắt đầu được điều đến thủ đô nước Mỹ để duy trì trật tự, sau vụ những người ủng hộ ông Donald Trump không hài lòng với kết quả bầu cử đã xông vào Điện Capitol hôm 6/1. Sự việc dẫn đến các cuộc đụng độ với cảnh sát, hậu quả làm hàng chục người bị thương ở cả hai bên. Năm người thiệt mạng, trong đó có một nhân viên thực thi pháp luật.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала