Lần đầu tiên một phụ nữ trở thành người đứng đầu Bộ Tài chính Hoa Kỳ

© REUTERS / LEAH MILLISJanet Yellen
Janet Yellen - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Janet Yellen đã được Thượng viện Hoa Kỳ phê chuẩn giữ chức vụ Bộ trưởng Tài chính của Mỹ, Sputnik đưa tin.

Người được đề cử đã nhận được số phiếu quá bán cần thiết của các thượng nghị sĩ để được phê chuẩn. Như vậy, lần đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ, chức vụ này do một phụ nữ đứng đầu.

Bà cho biết có ý định sửa đổi chế độ trừng phạt, biến chúng thành biện pháp mang ý nghĩa chiến lược. Đồng thời, bà sẽ duy trì các lệnh trừng phạt chống lại Nga vì vụ Crưm.

Trợ lý Ngoại trưởng về các vấn đề châu Phi Linda Thomas-Greenfield - Sputnik Việt Nam
Bộ máy quyền lực nữ: Ai sẽ nắm giữ những vị trí then chốt trong chính phủ Biden?

Ngoài ra, bà dự định sẽ thực hiện gói hỗ trợ kinh tế thứ hai. Bà Yellen lưu ý rằng xu hướng ngân sách dài hạn là đáng lo ngại, nhưng điều quan trọng là phải đối phó với đại dịch và đầu tư dài hạn để tăng trưởng kinh tế.

Trước đó, các nhà phân tích dự đoán rằng bà Yellen có khả năng sẽ hạ tỷ giá đồng USD. Bà có kế hoạch tăng tính thanh khoản của nền kinh tế quốc gia bằng cách bơm tiền nhà nước, tờ báo lưu ý. Ông Rodrigo Catril, nhà chiến lược và phân tích tiền tệ tại National Australia Bank Ltd. nói rằng nhà chức trách nước này sẽ không ngăn cản sự suy giảm tỷ giá của đồng USD trên thị trường nếu họ thực hiện các biện pháp như vậy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала