Người thân của những người thiệt mạng ở Vũ Hán muốn nói với WHO "sự thật về coronavirus"

© AP Photo / Emily WangСhuyên gia quân y tại sân bay Bắc Kinh
Сhuyên gia quân y tại sân bay Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thân nhân của những người chết do vi rút SARS-CoV-2 ở Vũ Hán, Trung Quốc, muốn gặp các chuyên gia từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đến nước này để, mặc dù những nỗ lực của chính quyền Trung Quốc, chuyển giao sự thật về những gì đã xảy ra vào năm 2020, hãng tin Associated Press đưa tin.
“Tôi hy vọng các chuyên gia WHO sẽ không trở thành công cụ để truyền bá những lời nói dối. (...) Chúng tôi không mệt mỏi tìm ra sự thật. Đó là một tội ác và chúng tôi không muốn WHO đến Trung Quốc để che đậy những tội ác này ”, Zheng Hai, người có cha qua đời vì COVID-19 vào tháng 2 năm ngoái sau khi bị nhiễm bệnh ở Vũ Hán, cho biết.

Theo ông Zheng Hai, nhà nước đã che đậy sự nguy hiểm của virus khi bắt đầu dịch bệnh, che giấu các trường hợp tử vong, và giờ đây gây áp lực lên thân nhân của những người đã khuất, cố bắt ông nói dối: ông và các nhà hoạt động khác đã nhiều lần bị thẩm vấn, dọa đuổi việc vì đã giao tiếp với báo chí nước ngoài. Khi các chuyên gia WHO bay đến Trung Quốc, nhà nước đã xóa các các tin nhắn trao đổi ở những nơi các nhà hoạt động giao tiếp.

Các mặt hàng trưng bày tại triển lãm ở Vũ Hán. - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia WHO người Việt sẵn sàng lên đường đến Vũ Hán để điều tra về Covid-19
"Đừng cố giả vờ rằng chúng tôi không tồn tại, không yêu cầu kết luận của nhà nước, (...) họ đã phá hủy tất cả các nền tảng, nhưng chúng tôi vẫn muốn nói với mọi người rằng chúng tôi sẽ không từ bỏ", Zheng Hai thay mặt thân nhân các nạn nhân của đại dịch chuyển thông điệp tới nhà nước Trung Quốc.

Việc các chuyên gia WHO đến Vũ Hán để điều tra nguyên nhân của dịch bệnh được biết đến vào ngày 14 tháng Một. Ban đầu, chính quyền CHND Trung Hoa phản đối thực hiện cuộc điều tra.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала