Những chú chó của Joe Biden chuyển đến Nhà Trắng

© REUTERS / WHITE HOUSEChú chó của Joe Biden
Chú chó của Joe Biden - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Những con vật cưng đã xuất hiện trở lại tại dinh thự Tổng thống Mỹ sau 4 năm gián đoạn.

Theo hãng tin AP, vào thứ Hai, ngày 25 tháng Giêng, tiếng sủa đã được nghe thấy từ bãi cỏ Nhà Trắng - điều này có nghĩa là hai con chó chăn cừu Đức của Joe Biden - Champ và Major đã chuyển đến đó. Con Champ đã sống với gia đình Biden từ năm 2008, và con thứ hai được nhận về vào năm 2018. Major trở thành chú chó đầu tiên có nguồn gốc từ trại chó không thừa nhận sống trong Nhà Trắng.

​Champ và Major đã định cư tại Nhà Trắng vào Chủ nhật tuần trước, vài ngày sau lễ nhậm chức tổng thống. “Gia đình trước hết muốn ổn định cuộc sống trước khi đưa những con chó từ Delaware đến Washington”,  thư ký báo chí của Đệ nhất phu nhân Jill Biden, giải thích về sự chậm trễ. "Champ rất vui với chiếc ghế dài mới bên lò sưởi, và Major thích chạy quanh South Lawn."

Trong bốn năm qua, không có vật nuôi nào trong Nhà Trắng - Donald Trump là một trong số rất ít tổng thống không nuôi thú cưng. Kể từ thời Tổng thống John Adams,  định cư tại dinh thự mới xây của một trong những người sáng lập ra nước Mỹ vào năm 1800, các nhà lãnh đạo đất nước không chỉ là chủ sở hữu của chó, mèo, mà còn cả ngựa, vẹt, lừa, dê, cừu, bò, thú có túi, chuột lang,  và thậm chí cả cá sấu và thằn lằn.

Jennifer Pickens, tác giả của một cuốn sách về những cư dân bốn chân, lông vũ trong Nhà trắng, giải thích với hãng AP:

“Thú cưng đã đóng một vai trò quan trọng trong Nhà Trắng t nhiều thập kỷ, không chỉ giữ chân các tổng thống và gia đình họ, mà còn nhân bản và làm mềm hình ảnh chính trị của họ».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала