Tổng thư ký LHQ nói về cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất thế kỷ

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhAntonio Guterres
Antonio Guterres  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thế giới do hậu quả của đại dịch coronavirus đã bước vào cuộc khủng hoảng kinh tế nặng nề nhất trong thế kỷ qua. Ý kiến này đã được Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres bày tỏ trong bài phát biểu tại sự kiện Chương trình nghị sự Davos. Nội dung bài phát biểu của ông được công bố trên trang web chính thức của LHQ.

Người đứng đầu Liên hợp quốc lưu ý rằng tình trạng thế giới hiện nay có thể được mô tả bằng một từ - "mong manh".

“Hơn 2 triệu người đã chết (do đại dịch) và chúng ta đang ở trong cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong một trăm năm nay”, - ông Guterres nói.

Tổng Thư ký LHQ nói thêm rằng đại dịch đã phơi bày những vấn đề của thế giới như bất bình đẳng giữa người với người, giữa các quốc gia với nhau, sự bất ổn của "những cuộc khủng hoảng về khí hậu và đa dạng sinh học". Ông Guterres kêu gọi toàn thế giới tham gia đối thoại và hợp tác.

Antonio Guterres - Sputnik Việt Nam
Tổng thư ký LHQ so sánh năm nay với năm 1945

Từ mong manh đến bền vững

“Các chính phủ, các tổ chức quốc tế, khu vực tư nhân và xã hội dân sự, các thành phố phải phối hợp với nhau”, - ông nói.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc nhấn mạnh rằng vào năm 2021, thế giới có một cơ hội tuyệt vời là thông qua sự phục hồi sau đại dịch để "chuyển từ mong manh sang bền vững".

Ngoài ra, ông Guterres nói rằng sự chậm trễ trong việc phổ biến vắc xin cũng như sự đột biến của coronavirus có thể dẫn đến nhiều ca tử vong hơn do nhiễm COVID-19. Ông kêu gọi các quốc gia đã phát triển vắc xin tăng nhanh việc sản xuất thuốc và đảm bảo để thế giới nói chung có thể tiếp cận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала