Trong cuộc biểu tình của nông dân ở Ấn Độ, một người thiệt mạng

© REUTERS / Adnan AbidiNông dân biểu tình ở Ấn Độ
Nông dân biểu tình ở Ấn Độ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
NEW DELHI (Sputnik) - Ít nhất một nông dân đã thiệt mạng và một số cảnh sát bị thương trong cuộc biểu tình ở thủ đô Ấn Độ, cảnh sát New Delhi cho biết.

Đoạn video do cảnh sát công bố cho thấy một chiếc xe đầu kéo màu xanh ở tốc độ cao lao qua hàng rào cảnh sát và dừng lại trên mái nhà, lật nhiều vòng. Theo dữ liệu sơ bộ, Navdeep Singh Hundal, 26 tuổi, đến từ bang Uttarakhand, miền bắc Ấn Độ, điều khiển chiếc xe.

Ngoài ra, một số cảnh sát bị thương khi cuộc đụng độ với những người biểu tình trong khu vực ITO. Để giải tán những người xuống đường, cảnh sát đã sử dụng hơi cay.

Tại sao nông dân biểu tình ở Ấn Độ?

Kể từ cuối tháng 11 năm 2020, nông dân phản ứng với các luật mới, theo đó nông dân được phép ký kết hợp đồng độc lập với các công ty nông nghiệp để bán các loại cây trồng trong tương lai với giá thỏa thuận trước, và họ cũng được phép bán sản phẩm của mình ra bên ngoài thị trường. Lãnh đạo đối lập và các tổ chức nông nghiệp lớn cho rằng dự luật sẽ ngăn chặn hệ thống thu mua ngũ cốc hiện nay với giá đảm bảo và dẫn đến việc tập đoàn lớn tiếp quản các trang trại.

Chính phủ đã tổ chức một loạt cuộc họp với đại diện những người biểu tình để giải quyết những khác biệt, nhưng đã không dẫn đến bất cứ điều gì.

© REUTERS / Adnan AbidiNông dân biểu tình ở Ấn Độ
Trong cuộc biểu tình của nông dân ở Ấn Độ, một người thiệt mạng - Sputnik Việt Nam
Nông dân biểu tình ở Ấn Độ

Những người chống đối lên kế hoạch tổ chức một "cuộc xuống đường bằng máy kéo" xung quanh New Delhi vào Ngày Cộng hòa, và trước đó thống nhất một số tuyến đường với cảnh sát Delhi. Trong cuộc tuần hành, những người nông dân vi phạm thỏa thuận về thời gian, và sau khi phá hủy các hàng rào cảnh sát chặn đường, tiến vào Delhi, nơi họ đụng độ với cảnh sát.

​Hầu hết những người xuống đường đến Pháo đài Đỏ, nơi họ tổ chức một cuộc biểu tình tự phát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала