Các Bộ, Ban, Ngành và địa phương nói gì về dự thảo văn kiện Đại hội XIII?

© Ảnh : TTXVNĐoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá tại Đại hội.
Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá tại Đại hội.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bước vào ngày làm việc thứ ba, các Đại biểu từ Bộ, Ban, Ngành và địa phương cùng nhau thảo luận tại hội trường về nội dung các văn kiện Đại hội XIII.

Ngày 27/1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng bước vào ngày làm việc thứ ba. Các Đại biểu thảo luận tại hội trường về nội dung các văn kiện Đại hội.

© Ảnh : TTXVNNgày làm việc thứ ba Đại hội XIII của Đảng: Thảo luận Văn kiện đại hội
Các Bộ, Ban, Ngành và địa phương nói gì về dự thảo văn kiện Đại hội XIII? - Sputnik Việt Nam
Ngày làm việc thứ ba Đại hội XIII của Đảng: Thảo luận Văn kiện đại hội

Dự thảo về khoa học công nghệ

Theo ông Trần Quốc Phương, văn kiện là văn bản gốc nên các dự thảo văn kiện được trình và xem xét thông qua tại Đại hội XIII lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc mở đường để thực hiện các mục tiêu lớn lao đã đặt ra.

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trong lễ khai mạc Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Ngày làm việc thứ ba của Đại hội XIII: Thảo luận Văn kiện đại hội
Nhận định về những dự thảo lần này của Đại hội Đảng XIII, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư – ông  Trần Quốc Phương chia sẻ:

“Đọc dự thảo văn kiện Đại hội lần này, không biết mọi người cảm xúc ra sao, song với tôi thì cảm thấy tự tin hơn, ‘máu lửa’ hơn”.

Ông Phương cũng đưa ra dẫn chứng từ góc nhìn của Bộ KH&ĐT, với mong muốn thời gian tới sẽ có những đột phá hơn nữa về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo. Thứ trưởng Bộ KH&ĐT nhấn mạnh:

“Những điều này phải được thể hiện trong văn kiện Đại hội, nếu không sẽ rất khó, thậm chí không dám làm vì chưa được mở đường”.

Mục tiêu của Bộ KH&ĐT là đến năm 2025, Việt Nam là nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp. Đến năm 2030, thành nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao. Và đến năm 2045 sẽ trở thành nước phát triển, thu nhập cao. Thứ trưởng Bộ KH&ĐT tin tưởng rằng, nếu có văn kiện đại hội mở đường thì 3 mục tiêu phấn đấu như Tổng bí thư, Chủ tịch nước đã đề cập sẽ thực hiện được.

‘Văn kiện đại hội lần này rất ấn tượng’

Nói về các dự thảo văn kiện, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương - ông Huỳnh Tấn Việt cho biết:

Đại biểu dự phiên khai mạc Đại hội. - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia Đức: Việt Nam 30 năm trước và bây giờ là 2 đất nước khác nhau

“Văn kiện đại hội lần này rất ấn tượng, bao quát được tất cả mảng kinh tế - xã hội, kết hợp giữa phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng, nâng cao vị thế đất nước. Văn kiện còn thể hiện tầm nhìn, niềm tin, khát vọng của Đảng, của dân tộc”.

Thời gian qua, đơn vị này đã góp ý nhiều vòng, nhiều lần, tham gia tích cực trong việc hoàn chỉnh văn kiện Đại hội. Trong đó, ông đặc biệt quan tâm đến trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu. Cũng theo ông Việt, tại Đảng ủy khối Cơ quan Trung ương gồm 61 lãnh đạo từ cấp bộ trưởng, thứ trưởng đều quan tâm đến nội dung này.

Văn kiện ‘Công phu, kĩ lưỡng, chu đáo’

Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Đại biểu Lê Đức Thọ cũng đánh giá việc chuẩn bị văn kiện Đại hội XIII rất công phu, kỹ lưỡng và chu đáo:

Lá cờ việt nam - Sputnik Việt Nam
Bất chấp Covid: Việt Nam hái “trái ngọt” sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII

“Chúng tôi kỳ vọng rất cao vào những quyết sách của Đại hội lần này để xây dựng đất nước tiếp tục phát triển vững mạnh”.

Với những nội dung đã được trình bày trong các dự thảo văn kiện trình Đại hội cũng như kế hoạch, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2026; chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm của giai đoạn 2021-2030, ông Việt khẳng định khát vọng phát triển đất nước của toàn Đảng, toàn dân đã được thể hiện.

Địa phương nói gì về văn kiện Đại hội XIII?

Ngoài ra, dưới góc độ địa phương, chia sẻ sự quan tâm đến nội dung về công tác cán bộ trong văn kiện Đại hội XIII. Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long - đại biểu Bùi Văn Nghiêm nêu ý kiến:

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đọc Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và các văn kiện trình Đại hội. - Sputnik Việt Nam
Toàn cảnh phiên Khai mạc Đại hội Đảng XIII

“Công việc muốn tốt hơn, thông suốt hơn thì từng cán bộ phải tự nghiên cứu, học tập để nâng cao trình độ. Các đơn vị, tổ chức phải rà soát, bổ sung đội ngũ cán bộ kế cận thường xuyên để có hướng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng. Mặt khác, phải quản lý chặt chẽ cán bộ, không để xảy ra vi phạm”.

Ghi nhận và đánh giá cao khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, lấy dân tộc, nhân dân làm điểm nhấn được thể hiện trong các văn kiện đại hội. Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - Đại biểu Đặng Ngọc Sơn cũng chia sẻ:

“Đặc biệt, văn kiện đại hội đã quan tâm đến công tác xây dựng nông thôn, coi trọng nông dân, nông nghiệp. Đây cũng là điểm mà Hà Tĩnh quan tâm trong xây dựng, phát triển địa phương giàu mạnh”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала