Pepsi liên kết với nhà sản xuất thịt nhân tạo

© AP Photo / Mark LennihanPepsi
Pepsi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo tin CNBC, một trong những nhà sản xuất nước giải khát lớn nhất thế giới, PepsiCo, đã hợp tác với Beyond Meat, công ty hàng đầu về thịt nhân tạo. Hai công ty đã thành lập một liên doanh chuyên về thực phẩm và đồ uống có nguồn gốc thực vật.

Công ty mới thành lập được đặt tên là The PLANeT Partnership. Các điều khoản thỏa thuận và cổ phần của các đối tác không được tiết lộ. Cả hai bên mong đợi sẽ tận dụng được kinh nghiệm tích lũy trong các ngành công nghiệp của mình. Hiện tại, Beyond Meat kiểm soát khoảng 13% thị trường thịt nhân tạo toàn cầu.

Về phần mình, PepsiCo hy vọng đạt được các mục tiêu bền vững của riêng mình nhanh hơn. Một trong số đó liên quan đến việc giảm lượng khí thải độc hại. Năm ngoái, công ty đã ký một thỏa thuận tương ứng với LHQ.

KFC ở Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
KFC sẽ có thịt gà nhân tạo

Nhà sản xuất đồ uống này đã cố gắng giảm hàm lượng đường và đang mở rộng dòng sản phẩm của mình nhờ các loại đồ uống và đồ ăn lành mạnh hơn.

Sau khi công bố thỏa thuận đang chờ xử lý, cổ phiếu của cả hai công ty đều tăng giá trị: PepsiCo - tăng 1%, Beyond Meat - tăng 16%. Cả hai công ty đều đạt mức tăng trưởng doanh số bán hàng trong năm qua bất chấp đại dịch coronavirus.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала