Tại sao trong chính sách của Biden xuất hiện các dấu hiệu của bệnh tâm thần phân liệt?

© REUTERS / Kevin LamarqueTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong các chính sách của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể thấy "dấu hiệu của bệnh tâm thần phân liệt". Đây là quan điểm của giáo sư người Ba Lan-người Mỹ Grzegorz Gorski, Radio Szczecin cho hay.

Bản chất chính sách của Biden là gì?

Theo hiệu trưởng trường Cao đẳng Jagiellonian, những biểu hiện như vậy có thể nhìn thấy rõ ràng trong vấn đề quan hệ giữa Hoa Kỳ và Đức.

“Một mặt, chúng tôi nghe thấy những lời mắng nhiếc, vì Đức đang xây dựng đường ống dẫn khí đốt cùng với Nga và muốn cung cấp cho mình một giải pháp thay thế. Mặt khác, Biden mời người Đức hợp tác,”- ông Gorski nhấn mạnh.

Giáo sư nói thêm rằng việc Washington quay trở lại liên minh chặt chẽ với Berlin có thể dẫn đến việc “Dòng chảy phương Bắc - 2” sẽ được hoàn thành, và quan hệ của Mỹ với Matxcơva sẽ được cải thiện. Đồng thời, ông chỉ ra rằng những tuyên bố và hành động đầu tiên của các nhà dân chủ trên trường quốc tế gây lo ngại.

Thủ tướng Đức Angela Merkel rời đi sau một cuộc họp báo về tình hình hiện nay về sự lây lan của bệnh coronavirus (COVID-19), tại Berlin, Đức, ngày 21 tháng 1 năm 2021. - Sputnik Việt Nam
Merkel chỉ trích các lệnh trừng phạt của Mỹ với dự án “Dòng chảy phương Bắc-2”
“Đây là một mớ những lộn xộn và nhầm lẫn, không thể nói chắc chắn về bất kỳ hướng đi nào của chính sách Hoa Kỳ,” – ông Gorski nói.

Các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc - 2”

Ngày 26/1, phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki cho biết Mỹ "vẫn cho rằng tổng thống tiếp tục tin rằng “Dòng chảy phương Bắc - 2” là một thỏa thuận tồi đối với châu Âu." Bà cũng nói thêm rằng chính quyền mới sẽ xử lý các biện pháp trừng phạt đối với dự án - "sẽ nghiên cứu" các hạn chế đã được áp đặt.

Ngày 19/1, Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc - 2” đang được xây dựng dang dở. Các biện pháp hạn chế liên quan đến tàu đặt đường ống Fortuna, chủ sở hữu của nó - KBT-Rus - và công ty Rustanker. Ngoài ra, tàu "Maxim Gorky" cũng bị rơi vào danh sách trừng phạt.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала