Việc tổ chức Thế vận hội Mùa hè ở Tokyo phụ thuộc vào ai?

© REUTERS / KIM KYUNG-HOONMột người đàn ông đi xe đạp lướt qua bức vẽ graffiti về chủ đề Thế vận hội Olympic ở Nhật Bản
Một người đàn ông đi xe đạp lướt qua bức vẽ graffiti về chủ đề Thế vận hội Olympic ở Nhật Bản - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ban tổ chức Thế vận hội Olympic Mùa hè ở Tokyo vừa tiết lộ, việc tiến hành cuộc thi đấu lớn phụ thuộc vào ai. Tuyên bố của ông Haruyuki Takahashi thành viên Ban điều hành thuộc Uỷ ban tổ chức Thế vận hội do Wall Street Journal trích dẫn.

Nhật Bản cho rằng số phận Thế vận hội phụ thuộc vào Hoa Kỳ

Việc tiến hành Thế vận hội Tokyo phụ thuộc vào chính quyền Mỹ. «Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đang phải đối mặt với tình hình nghiêm trọng về đại dịch coronavirus. Nhưng nếu ông ấy đưa ra lời tuyên bố đầy cảm hứng rằng sẽ có Thế vận hội, thì chúng tôi sẽ nhận được xung lực mạnh mẽ», - tờ Wall Street Journal dẫn lời ông Takahashi.

Vòng tròn Olympic ở Tokyo - Sputnik Việt Nam
IOC có kế hoạch tiêm chủng cho tất cả các vận động viên tham gia Thế vận hội
«Điều đó phụ thuộc vào Hoa Kỳ. Tôi không thích nói về chuyện này, nhưng nhà lãnh đạo Ủy ban Olympic Quốc tế Thomas Bach và IOC lại không phải là những người có thể đưa ra quyết định về Thế vận hội. Họ không đủ trình độ thủ lĩnh như vậy», - ông nói thêm.

Từ cuối tháng 3 năm 2020, IOC và Ủy ban tổ chức Thế vận hội Tokyo đã thông báo hoãn Thế vận hội Mùa hè đến năm 2021 do đại dịch coronavirus. Hiện tại có dự kiến tiến hành cuộc thi đấu lớn này từ ngày 23 tháng 7 đến ngày 8 tháng 8 năm 2021.

Trước đó, báo chí đưa tin IOC dự kiến tiêm vaccine ngừa coronavirus cho toàn bộ các nhà thể thao thành viên Thế vận hội Tokyo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала