WHO nói về nghịch lý của đại dịch

© Sputnik / Alexey VitvitskyTòa nhà trụ sở của Tổ chức Y tế Thế giới tại Geneva
Tòa nhà trụ sở của Tổ chức Y tế Thế giới tại Geneva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Với sự ra đời của vắc-xin chống lại coronavirus, thế giới đang phải đối mặt với một tình huống nghịch lý. Điều này đã được Giám đốc Văn phòng Khu vực Châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Hans Kluge nêu lên trong một cuộc họp giao ban thường kỳ.

Nghịch lý của đại dịch

Theo ông Kluge, một mặt, việc bắt đầu tiêm chủng mang lại cho thế giới hy vọng về việc sớm kết thúc đại dịch. Đồng thời, các đột biến mới, lây nhiễm mạnh hơn của vi rút đang xuất hiện, dẫn đến các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn.

Người đeo khẩu trang ở Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Việt Nam ghi nhận số ca lây nhiễm Covid-19 kỷ lục, do chủng mới corona ở Anh?
“Nghịch lý này, khi mọi người cảm thấy rằng đại dịch sẽ sớm kết thúc nhờ vắc-xin, nhưng đồng thời họ được thúc giục tuân thủ các biện pháp hạn chế khi đối mặt với một mối đe dọa mới, điều này tạo ra căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi và bối rối”, -  người phát ngôn của WHO cho biết.

Chủng vi rút ở Anh

Ông lưu ý rằng chủng coronavirus của Anh đã được phát hiện ở 33 quốc gia châu Âu, trong khi các trường hợp nhiễm chủng vi rút Nam Phi đã được xác nhận ở 16 nước trong khu vực. Theo WHO, từ đầu dịch đến nay châu Âu ghi nhận hơn 33 triệu trường hợp nhiễm coronavirus. 722 nghìn người tử vong do các biến chứng khác nhau của bệnh.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала