BQP Trung Quốc: Nỗ lực từ bên ngoài nhằm kiềm chế tiềm năng phát triển của CHND Trung Hoa sẽ thất bại

© AP Photo / Andy WongNgười phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm (Wu Qian)
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm (Wu Qian) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Các nỗ lực của các thế lực bên ngoài nhằm cản trở sự phát triển của Trung Quốc sẽ không thành công, truyền thông phương Tây đưa tin hôm thứ Năm, dẫn lời ông Wu Qian, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Trung Quốc.

Nỗ lực kiềm chế Trung Quốc

Ông Wu Qian cảnh báo: “Thực tế cho thấy kiềm chế Trung Quốc là nhiệm vụ bất khả thi và sẽ chỉ kết thúc bằng phát súng vào chân mình”.

Ông cũng kêu gọi chính quyền tân Tổng thống Mỹ Joe Biden áp dụng "tư duy không đối đầu, tôn trọng cả hai bên, cùng có lợi" trong quan hệ với Trung Quốc.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken. - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc kêu gọi Mỹ từ bỏ chính sách thù địch và không đi quá xa trong cạnh tranh chiến lược
"Hiện tại, quan hệ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đang ở điểm xuất phát lịch sử mới", ông Wu Qian kết luận.

Hợp tác Mỹ-Trung

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua cho biết Mỹ ủng hộ hợp tác với Trung Quốc trong một số vấn đề cùng quan tâm, nhưng lưu ý rằng vẫn còn những vấn đề trong quan hệ giữa hai nước cần được giải quyết. Đặc biệt, ông đề cập đến "chính sách diệt chủng" của Bắc Kinh đối với người dân Khu tự trị Tân Cương mà Washington cáo buộc chính quyền Trung Quốc.

Về phần mình, trong cuộc điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Philippines, ông Blinken tuyên bố rằng "Hoa Kỳ bác bỏ các yêu sách biển của Trung Quốc ở Biển Đông” bên ngoài các khu vực được thiết lập bởi luật pháp quốc tế, phản ánh trong Công ước Luật Biển năm 1982.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала