Huawei sẽ còn hoạt động bao lâu nữa dưới lệnh trừng phạt

© REUTERS / Tingshu WangLogo Huawei
Logo Huawei - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người sáng lập Huawei cho biết công ty sẽ có thể hoạt động bao lâu nữa trong điều kiện hiện tại, theo South China Morning Post.

Sự sống còn của Huawei

Các nhà báo của South China Morning Post đề cập đến tuyên bố của người sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi rằng công ty đang bị trừng phạt, nhưng có thể hoạt động bình thường ít nhất trong ba năm, tối đa là năm năm. Doanh nhân giải thích rằng doanh nghiệp “hoạt động bình thường” là duy trì cấu trúc của tập đoàn và trả lương kịp thời cho người lao động. Ông Nhậm Chính Phi thừa nhận rằng hàng trăm nhân viên Huawei đã tình nguyện chấp nhận hạ chức để tiết kiệm tiền cho công ty, "Điều này cho thấy chúng tôi có một đội ngũ rất tốt".

Huawei  - Sputnik Việt Nam
Tại sao Google sẽ tắt tin nhắn trên điện thoại thông minh Huawei?

Điều gì sẽ cứu Huawei?

Ấn bản SCMP cũng dẫn lời Will Wong, nhà phân tích của công ty nghiên cứu IDC, người đã ước tính tuổi thọ của Huawei và khả năng tập đoàn này bán một phần doanh nghiệp. Ông Wong lưu ý rằng việc bán các bộ phận hàng đầu Mate và P sẽ không giải quyết được các vấn đề khóa khăn của công ty.

“Cơ hội này sẽ được Huawei sử dụng như một phương sách cuối cùng”, - chuyên gia nhấn mạnh.

Chuyên gia của IDC thừa nhận rằng việc Huawei bán dây chuyền kinh doanh đang hoạt động tốt không những không giải quyết được vấn đề mà còn khiến tập đoàn mất nguồn thu nhập chính.

“Các thương hiệu Mate và P, cũng như dòng chip HiSilicon là những trụ cột tạo nên sức mạnh và uy tín của tập đoàn”, – ông Will Wong kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала