Ổ dịch Covid-19 ở Quảng Ninh, Hải Dương ‘nghiêm trọng’, về ca bệnh đi karaoke tay vịn

© Ảnh : Mạnh Minh- TTXVNLấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân tại xã Hưng Đạo, thành phố Chí Linh chiều 28/1.
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân tại xã Hưng Đạo, thành phố Chí Linh chiều 28/1. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cập nhật tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam. Chiều ngày 28/1, Bộ Y tế cho biết cả nước ghi nhận 91 ca mắc coronavirus mới, trong đó có 84 trường hợp lây nhiễm cộng đồng và 7 người nhập cảnh về từ nước ngoài.

Tại cuộc họp của Bộ Y tế chiều 28/1 do Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long chủ trì, báo cáo nhanh của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho biết Hải Dương ghi nhận thêm 11 ca, Quảng Ninh xét nghiệm nhanh thêm 2 trường hợp, Hải Phòng 1 người dương tính với coronavirus.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự báo sẽ còn phát hiện nhiều ca nhiễm nCoV nữa liên quan ổ dịch ở Hải Dương và Quảng Ninh vì biến thể SARS-CoV-2 lây nhanh và còn nhiều mẫu chờ kết quả xét nghiệm chưa được công bố.

Liên quan đến tin đồn về một bệnh nhân Covid-19 tên Phạm Anh Tuấn ở Quảng Ninh đi karaoke “tay vịn”, cơ quan chức năng Quảng Ninh lên tiếng bác bỏ.

Hôm nay Việt Nam công bố 91 ca mắc Covid-19

Trong ngày hôm nay 28/1, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết Việt Nam đã ghi nhận thêm tổng cộng 91 mắc mới Covid-19. Trong số đó, có 7 ca bệnh là trường hợp người nhập cảnh được cách ly ngay, trong khi có tới 84 ca nhiễm cộng đồng ở hai tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương trả lời phỏng vấn của cơ quan báo chí về việc phát hiện các ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh - Sputnik Việt Nam
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương trả lời phỏng vấn tại Đại hội Đảng XIII về Covid-19

Như vậy, theo số liệu thống kê đến hiện tại (18h ngày 21/1/2021), Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 777 ca mắc Covid-19 lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 638 ca.

Trong vòng 1 ngày qua (18h ngày 27/01 đến 18h ngày 28/01), đã ghi nhận thêm 91 ca mắc mới, với 7 ca trong số đó là ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Cụ thể như sau: Bệnh nhân 1552 và 1553 đã được công bố trước đó vào sáng ngày 28/01.

Bệnh nhân 1554 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại TP. Hồ Chí Minh. Bệnh nhân là nam, 28 tuổi, mang quốc tịch Costa Rica, là chuyên gia. Bệnh nhân này từ Mỹ nhập cảnh vào Sân bay Tân Sơn Nhất hôm 24/01/2021 trên chuyến bay CX799.

Sau khi được lấy mẫu bệnh phẩm hôm 25/01/2021, kết quả xét nghiệm ngày 26/01/2021 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được chuyển điều trị, cách ly tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Trường hợp ca bệnh số 1555 cũng là ca bệnh nhập cảnh tại TP. Đà Nẵng được cách ly ngay. Bệnh nhân là nam, 86 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ ở quận Ba Đình, Hà Nội.

Bệnh nhân 1556 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại TP. Đà Nẵng. Bệnh nhân nữ, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ ở quận Long Biên, Hà Nội. Ca bệnh 1557 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại TP. Đà Nẵng. Bệnh nhân là nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở quận Long Biên, Hà Nội.

© Ảnh : Mạnh Minh - TTXVNChốt kiểm dịch tại thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo, thành phố Chí Linh chiều 28/1.
Ổ dịch Covid-19 ở Quảng Ninh, Hải Dương ‘nghiêm trọng’, về ca bệnh đi karaoke tay vịn - Sputnik Việt Nam
Chốt kiểm dịch tại thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo, thành phố Chí Linh chiều 28/1.

Bệnh nhân 1558 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại TP. Đà Nẵng. Bệnh nhân là nữ, 27 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở Quận 3, TP. Hồ Chí Minh. Bệnh nhân 1559 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại TP. Đà Nẵng. Bệnh nhân là nam, 22 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

Bệnh nhân 1560 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại TP. Đà Nẵng. Bệnh nhân là nữ, 65 tuổi, quốc tịch Việt Nam, địa chỉ ở TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Người đeo khẩu trang ở Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Việt Nam ghi nhận số ca lây nhiễm Covid-19 kỷ lục, do chủng mới corona ở Anh?

Các bệnh nhân 1555-1560 đều là công dân Việt Nam, từ Mỹ quá cảnh tại Hàn Quốc trên chuyến bay KE 9024, sau đó về nhập cảnh ở Sân bay Quốc tế Đà Nẵng trên chuyến bay VN 431 hôm 13/01/2021.

Ngày 27/01/2021, kết quả xét nghiệm lần 3 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng cho thấy các bệnh nhân này dương tính với SARS-CoV-2. Hiện các bệnh nhân trên đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Trước đó, cũng trền chuyến bay này đã ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Bộ Y tế tiếp tục khẳng định, thông tin về 82 bệnh nhân tại Hải Dương và Quảng Ninh sẽ được cập nhật sau.

Như vậy, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 21.636, trong đó 130 ca đang được cách ly tập trung tại bệnh viện, 1.226 ca được cách ly tại nhà, nơi lưu trú và 20.280 ca được cách ly tập trung tại cơ sở khác.

Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, đến nay Việt Nam đã chữa khỏi cho 1.430 bệnh nhân Covid-19.

Trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 là 14 ca, số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2 là 10 ca, số ca âm tính lần 3 là 12 ca.

Hiện đang có 2 bệnh nhân nặng được điều trị tại BVĐK Trung ương Quảng Nam và BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Ngoài ra, còn một bệnh nhân cao tuổi có nhiều bệnh nền đang điều trị tại BV Phổi Đà Nẵng. Đáng lưu ý, diễn biến bệnh trạng của bệnh nhân này có dấu hiệu nặng lên, đã được các chuyên gia đầu ngành hội chẩn điều trị 2 lần trong vòng 4 ngày.

Tổng số ca tử vong đến nay được ghi nhận tại Việt Nam là 35 ca. Hầu hết đều là những bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền nặng, trong đó tại Đà Nẵng (31 trường hợp), Quảng Nam (03) và Quảng Trị (01).

Thêm 14 người xét nghiệm nhanh dương tính với SARS-CoV-2 ở Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng

Bộ Y tế cho biết, qua xét nghiệm nhanh cho thấy có 11 người Hải Dương, 2 người tại Quảng Ninh và 1 trường hợp ở Hải Phòng dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều ngày 28/1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

© Ảnh : Minh Quyết - TTXVNBộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì Hội nghị.
Ổ dịch Covid-19 ở Quảng Ninh, Hải Dương ‘nghiêm trọng’, về ca bệnh đi karaoke tay vịn - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì Hội nghị.

Người đứng đầu ngành y tế khẳng định mức độ lây nhiễm dịch ra cộng đồng là rất cao và về một số tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh…, vì người bệnh từ khu công nghiệp trở về nhà. Trong thời gian tới, các ca dương tính được ghi nhận có thể tăng nhanh. Ngay trong đêm nay, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục triển khai xét nghiệm tại Hải Dương.

Tại cuộc họp, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) Đặng Quang Tấn cho biết tính đến 16h ngày 28/1, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương báo cáo thông tin, tại Hải Dương đã ghi nhận thêm 11 trường hợp có sốt, xét nghiệm nhanh cho thấy dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, đến nay Hải Dương đã có 83 người dương tính với SARS-CoV-2.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Sputnik Việt Nam
Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam: 'Chúng ta đã thắng chiến dịch Covid-19 mở đầu nhưng chưa thắng cả cuộc chiến'
Chính quyền Hải Dương đã chỉ đạo Trung tâm Y tế Chí Linh chuyển các bệnh nhân đang điều trị nội trú để chuẩn bị xây dựng bệnh viện điều trị Covid-19. Trung tâm đã tiến hành phong tỏa và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên, người nhà, người bệnh trong bệnh viện. Trong đêm nay, cán bộ y tế sẽ lấy mẫu hết khu công nghiệp và các ca nghi nhiễm. Đến 17h chiều nay, cơ quan chức năng đã lấy  tổng số 4.667 mẫu.

Hiện tại Chí Linh đã phát hiện 300 ca F1, ở Kinh Môn là 110 trường hợp, Kim Thành là 100 trường hợp. Các trường hợp này đang được chuyển đến khu cách ly.

Nơi bệnh nhân 1552 làm việc là Công ty TNHH POYUN có 2.340 công nhân. Trong số đó, đã lấy mẫu cho 1.780 người. Với một số công nhân không đến công ty, Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Chí Linh đã yêu cầu công an và lực lượng chức năng tổ chức tìm và truy vết, tiếp tục lấy mẫu. Hiện đã có danh sách đầy đủ những người này.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy, Tổ trưởng Tổ truy vết, cho biết có 3 điểm đang chú ý trong việc truy vết ca bệnh tại Hải Dương.

Thứ nhất, trong số các ca dương tính ở Hải Dương, có rất nhiều người là công nhân nữ đang trong độ tuổi có con nhỏ, đang đi học. Đáng lưu ý, đa số đều khai có đưa con đi học. Do vậy, cần tính toán đề phòng từ xa, liên quan trường học của con các công nhân này. Thứ 2, có nhiều người đi khám bệnh từ ngày 18 đến 25/1 với triệu chứng viêm phổi, viêm họng, đau họng và mua thuốc. Thứ 3, có nhiều người đi dự đám cưới. Trước mắt, cần truy vết và làm rõ thông tin và công khai để người dân biết.

Thêm ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Quảng Ninh, Hải Phòng?

Đến 16h chiều 28/1, cơ quan chức năng đã xác định 851 người liên quan bệnh nhân Covid-19 tại ổ dịch cảng hàng không Vân Đồn, bao gồm 466 ca là F1, 382 ca F2 và 2 ca F3. Hiện đã lấy mẫu 609 trường hợp. Đến 16h, ghi nhận thêm 2 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, Quảng Ninh đã ghi nhận tất cả 13 ca dương tính mới.

Kiểm tra y tế các trường hợp vượt biên trái phép chuẩn bị được đưa đi cách ly nhằm đảm bảo không có sự lây lan dịch bệnh tại khu cách ly cửa khẩu Ma Lù Thàng. - Sputnik Việt Nam
BN1553 nhiễm Covid-19 ở Quảng Ninh có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc gần 90 người

Ổ dịch thứ 2 ở Quảng Ninh là Đông Triều, có liên quan đến ca bệnh ở Chí Linh, bao gồm 19 người lao động. Trong đó, 8 người đã được xét nghiệm ở Hải Dương và có kết quả dương tính. Qua truy vết, cơ quan chức năng xác định 43 ca F1, 56 ca F2. Trong đó, đã lấy mẫu xét nghiệm cho 95 người. Hiện có 4 mẫu cho âm tính, 91 mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Hiện Quảng Ninh có 2 bệnh viện dã chiến ở Móng Cái và Bệnh viện Phổi. 96 trường hợp đã được đưa về bệnh viện số 2. Tối đa cơ sở y tế này có khả năng tiếp nhận khoảng 400 bệnh nhân. Nếu số lượng bệnh nhân tiếp tục tăng, Bệnh viện Hạ Long 2 có thể được sử dụng để làm cơ sở cách ly.

Còn tại Hải Phòng, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện sau khi người này trở về từ Hải Dương.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhận định, đây là lần đầu tiên Việt Nam ghi nhận số lượng bệnh nhân lớn chỉ trong một ngày. Dịch lây lan nhanh, mức độ lây lan vòng quanh lớn hơn.

“Đến giờ chúng ta đã đạt được những kết quả ban đầu khi xác định cơ bản số lượng bệnh nhân Covid-19 tại 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương, mới đây là cả Hải Phòng. Tôi nghĩ đối tượng rất rộng, không chỉ Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, các địa phương trên cả nước cần hết sức đề phòng nếu chúng ta muốn đón Tết Tân sửu bình an”, ông Sơn cho biết.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định, tình hình dịch bệnh tại Hải Dương còn nhiều diễn biến nghiêm trọng hơn.

Do đó, các địa phương như Hải Dương, Quảng Ninh phải sẵn sàng kịch bản, trang thiết bị hiện đại, mở rộng thêm 3 bệnh viện dã chiến ngay trong đêm 28/1 để sẵn sàng điều trị cho các bệnh nhân.

Đối với các hành khách đi, đến Vân Đồn và Chí Linh từ ngày 15/1, phải liên hệ ngay với các cơ sở y tế để được theo dõi sức khoẻ, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà, do đây là biến chủng lây lan rất nhanh của SARS-CoV-2.

Phải công khai và truy vết từng người với những ai đã tham gia các hoạt động như đám cưới, ăn hỏi, liên hoan…, có bệnh nhân.

“Bộ Y tế đang dồn tổng lực cho Hải Dương, vì Quảng Ninh cho biết có thể kiểm soát được, để nhanh chóng khoanh vùng, dập tắt dịch ở đây, cần gì Trung ương sẽ hỗ trợ tối đa để thực hiện”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long kết luận.
Sẽ có nhiều ca nhiễm ở ổ dịch Hải Dương, Quảng Ninh

Ngày 28/1, như đã thông tin, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký chỉ thị yêu cầu giãn cách xã hội toàn bộ thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, tạm dừng hoạt động sân bay Vân Đồn.

Cán bộ y tế phun hóa chất khử trùng tại khu vực cách ly, điều trị bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 - Sputnik Việt Nam
Phát hiện 2 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, Bộ Y Tế họp khẩn

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo Bộ Y tế chỉ đạo cuộc họp quan trọng, cấp thiết liên quan đến tình hình bùng phát dịch Covid-19 trong cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh.

Đồng chí Vũ Đức Đam lưu ý, 82 ca lây nhiễm cộng đồng Bộ Y tế công bố trưa nay chỉ là “một mẻ” xét nghiệm. Trong số này, 72 mẫu dương tính từ Chí Linh, Hải Dương liên quan đến bệnh nhân 1552. Tại Quảng Ninh, có 10 mẫu dương tính liên quan ca bệnh 1553.

Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch nhấn mạnh, đây là bài học cho các địa phương vì kể cả đợt dịch ở Đà Nẵng vừa qua cũng không có lần nào xét nghiệm cho số lượng ca dương tính nhiều đến thế.

“Có thể tối nay và sáng mai sẽ thêm nhiều bệnh nhân, nhưng thêm nhiều cũng không nên quá ngại, vì chúng tôi đã xét nghiệm rất rộng. Quảng Ninh lấy mẫu tới F3”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

Tính đến đêm qua (27/1), tại Chí Linh đã lấy hơn 4000 mẫu bệnh phẩm tại các nhà máy, xét nghiệm cho kết quả 72 ca dương tính.

Đồng chí Vũ Đức Đam cũng nhận định, nhiều khả năng, ổ dịch ở Chí Linh đã lây nhiễm ít nhất 10 ngày.

Phó Thủ tướng nhắc lại, trong đợt dịch này ở Hải Dương và Quảng Ninh, ngành y tế không bỏ lỡ một giây phút nào, tiếp cận ngay từ giây phút đầu tiên ghi nhận bệnh nhân. Dù đợt dịch ở Đà Nẵng còn có những lúng túng nhất định.

Ông nhắc lại, do chủng coronavirus mới lây lan rất nhanh, có khi chưa đến ba ngày đã hết một vòng, nên lần này ngành y tế đánh giá sự lây nhiễm đã khoảng 4 vòng. Phó Thủ tướng giải thích, một vòng tức là khả năng lây nhiễm từ người mang virus đến các đối tượng tiếp xúc, 4 vòng tức là từ F0 – F3.

Cả 3 đối tượng được đưa đến khu cách ly y tế tập trung theo quy định trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam có thêm 2 ca nhập cảnh mắc Covid-19

Đặt vấn đề vì sao quy trình ở sân bay Vân Đồn chặt chẽ như thế mà vẫn có lây nhiễm? Phó Thủ tướng khẳng định đó là do một phút nào đó lơ là.

“Tại sao Chí Linh lại có ổ bệnh ở Chí Linh? Các tỉnh khác có nghĩ mình sẽ có bệnh nhân như ở Chí Linh không? Nếu lơ là thì hoàn toàn có thể. Hôm qua Bộ Y tế đã huy động 6 viện đi Hải Dương, nhưng 10 tỉnh như Hải Dương thì Bộ Y tế chịu”, ông Vũ Đức Đam thẳng thắn.

Từ trường hợp của Chí Linh, Phó Thủ tướng đề nghị các tỉnh phải tuyệt đối tập trung, không được lơ là, luôn sẵn sàng chống dịch.

“Các địa phương khi phát hiện ca nghi nhiễm, lập tức phải khoanh vùng. Nghi có F1 thì phải coi như F0, F2 coi như F1”, đồng chí Vũ Đức Đam nêu rõ và yêu cầu phải làm quyết liệt, đừng để dịch xảy ra rồi hối hận không kịp.

Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống dịch Covid-19 cũng lưu ý, hiện nay, có ba nguồn lây nhiễm.

Thứ nhất, và khó lường nhất, là ở cộng đồng, nếu nghiêm túc thực hiện “5K - khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế” - thì mầm bệnh được phát hiện ngay.

Thứ hai, theo Phó Thủ tướng là từ nhóm nhập cảnh hợp pháp về, cách ly ngay. Thứ ba, nguồn nhập cảnh bất hợp pháp, cần siết chặt phát hiện sớm để khoanh vùng, cách ly. Ba nguồn lây nhiễm này, nếu kiểm soát tốt thì ổ dịch nhỏ khoanh được ngay. Đồng thời, Phó Thủ tướng cho biết, tới đây sẽ nâng thời gian cách ly lên thành 21 ngày.

Đồng chí Vũ Đức Đam cũng lưu ý thêm, ngay trong đêm 28/1 này Ban chỉ đạo Quốc gia chống dịch phát lệnh kích hoạt tất cả cơ chế cao nhất, sẵn sàng cho kịch bản hàng chục nghìn người nhiễm.

“Đợt dịch ở Đà Nẵng mất 23 ngày khống chế, nay chủng virus mới lây nhanh đòi hỏi việc dập dịch phải nhanh hơn trước. Chúng tôi quyết tâm 10 ngày phải khoanh và dập các ổ dịch này”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.
Có hay không bệnh nhân Covid-19 đi karaoke tay vịn?

Ngày 28/1, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế cho biết, trong ngày trên mạng xã hội đang lan truyền văn bản thông tin về lịch trình của một bệnh nhân Covid-19 có tên Phạm Anh Tuấn ở Quảng Ninh đi karaoke “tay vịn”.

Trước tin đồn gây xôn xao mạng xã hội tại Việt Nam này, lãnh đạo các cơ quan hữu quan tại Quảng Ninh lên tiếng phủ nhận.

thuốc - Sputnik Việt Nam
Trái với dự đoán, doanh thu ngành dược phẩm Việt Nam bị ‘hao hụt’ năm Covid-19

Theo đó, giới chức trách địa phương khẳng định đã tiến hành rà soát, truy vết nguồn gốc tờ kê khai được đăng tải trên mạng xã hội, cùng với đó, đối chiếu so sánh với danh sách bệnh nhân, những cá nhân có liên quan đến tình hình dịch SARS-CoV-2 trên địa bàn nhưng không có bệnh nhân nào có thông tin, họ tên Phạm Anh Tuấn như lan truyền trên mạng xã hội.

Ngành chức năng tỉnh Quảng Ninh cho biết, có một trường hợp cá nhân anh Phạm Anh Tuấn, ở Cẩm Phả, thuộc diện F1 đang được cách ly ở Bệnh viện dã chiến số 2 Quảng Ninh. Tuy nhiên người này đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính với coronavirus lần thứ nhất.

Đại diện cơ quan hữu quan của tỉnh cũng cho hay, tờ khai được chia sẻ trên mạng xã hội không phải do anh Phạm Anh Tuấn hay cơ quan chức năng địa phương phát đi mà là do có kẻ xấu đã “tự biên”, đăng tải gây nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến công tác truy vết, phòng, chống dịch.

Được biết, hiện cơ quan chức năng đang truy nguồn gốc bản kê khai trên, kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các hành vi đăng tải, chia sẻ, bình luận liên quan đến bản kê này.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng như Bộ Y tế đề nghị mọi người nâng cao cảnh giác, đấu tranh loại bỏ những thông tin xấu, độc, giả mạo gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала