Tổng thống Belarus Lukashenko hứa sẽ bảo vệ đất nước "trên xe tăng, xe chiến đấu bộ binh với súng máy trong tay"

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Belarus Alexander Lukashenko tại cuộc tập trận chiến lược chung của Belarus và Nga "Phương Tây-2017" ở khu vực Minsk
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko tại cuộc tập trận chiến lược chung của Belarus và Nga Phương Tây-2017 ở khu vực Minsk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Minsk (Sputnik) - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nói rằng nếu cần, ông sẵn sàng tiếp tục bảo vệ đất nước, "trên xe tăng, xe chiến đấu bộ binh, với súng máy trong tay".

Lukashenko tuyên bố bảo vệ đất nước bằng mọi giá

"Không nên chỉ trích chuyện tôi bảo vệ đất nước của mình. Đây là nhiệm vụ hiến định của tôi. Và tôi sẽ bảo vệ, bất kể phải trả giá như thế nào. Nếu cần thì trên xe tăng, xe chiến đấu bộ binh, với khẩu súng máy trong tay” - hôm thứ Năm, Sputnik Belarus dẫn lời ông Lukashenko.

Người đứng đầu nhà nước nhấn mạnh, khi diễn ra các cuộc biểu tình, hành động của nhà cầm quyền và bản thân ông chủ yếu nhằm bảo vệ đất nước.

Tổng thống Alexandr Lukashenko - Sputnik Việt Nam
Ông Lukashenko cho biết cuộc cách mạng màu ở Belarus đã thất bại
"Trong mọi trường hợp, chúng ta không được lơ là. Mọi người sẽ không bao giờ tha thứ cho sự bất cẩn của chúng ta. Nhiều người đã hiểu rằng tôi hành động cứng rắn để bảo vệ đất nước của mình. Những người còn lại rồi sẽ hiểu", ông nói thêm.

Biểu tình ở Belarus

Sau cuộc bầu cử tổng thống được tổ chức ở Belarus vào ngày 9 tháng 8, Lukashenko lần thứ sáu thắng cử với 80,1% phiếu bầu, các cuộc biểu tình phản đối lớn bắt đầu ở nước này. Các lực lượng an ninh đã sử dụng các phương tiện và thiết bị đặc biệt để giải tán biểu tình. Cho đến nay, phong trào phản đối vẫn tiếp tục. Các cơ quan thực thi pháp luật nói về tình trạng cực đoan hóa các cuộc biểu tình ở Belarus, số lượng người tham gia giảm và phong trào biểu tình từ đường phố chuyển về các khu dân cư.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала