Top 10 phát biểu “khó quên” của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

© Ảnh : Thống Nhất – TTXVNThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trong 5 năm qua, những phát ngôn và hành động của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chứng minh được việc bắt mạch nhanh chóng tình hình, hành động đúng với những gì đã cam kết, quyết tâm xây dựng “Chính phủ kiến tạo, kỷ luật, kỷ cương” làm gương cho “nói đi đôi với làm” trên tinh thần phục vụ người dân vào doanh nghiệp.

Đối với người dân Việt Nam, những phát ngôn của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc luôn là minh chứng cho nỗ lực không ngừng nghỉ “vì nhân dân phục vụ” của Chính phủ do ông đứng đầu. Hãy cùng Sputnik điểm lại những phát ngôn “khó quên” của Thủ tướng:

'Đừng nghĩ Thủ tướng không biết, cưa đôi tôi cũng biết'

Đây là phát ngôn được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra tại kết luận Hội nghị Doanh nghiệp Việt Nam với chủ đề “Doanh nghiệp Việt Nam - động lực phát triển của kinh tế đất nước” diễn ra vào ngày 29/4/2016. Tại đây, Thủ tướng cũng nhấn mạnh, việc tổ chức hội nghị hôm nay là dịp để Chính phủ trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của các doanh nghiệp. Qua đây tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn, hạn chế, đưa doanh nghiệp phát triển một cách bền vững.

© Ảnh : Thống Nhất – TTXVNThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ khởi công Dự án Nhà máy thuỷ điện Hoà Bình mở rộng
Top 10 phát biểu “khó quên” của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ khởi công Dự án Nhà máy thuỷ điện Hoà Bình mở rộng

'Cán bộ nhũng nhiễu, người ta nhắn tin cho Thủ tướng hết'

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2016, với cương vị là người đứng đầu Nhà nước Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đến tính cấp thiết trong việc phòng, chống tham nhũng, xây dựng đội ngũ lãnh đạo trong sạch, có đức, có tài và vì dân.

'Cá phải bơi được trong nước thải'

Đây là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận vừa được tổ chức ngày 27/8/2016 tại Ninh Thuận. Tại đây, Thủ tướng yêu cầu chỉ cho nhà đầu tư triển khai dự án khi đã có cam kết không ảnh hưởng đến môi trường.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo hội nghị. - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Lực lượng Công an nhân dân là chủ công trong phòng, chống tham nhũng

'Phú Yên như cô gái đẹp ngủ quên'

Ngày 28/8/2016, làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Yên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ví Phú Yên như 'cô gái đẹp đang ngủ quên' và yêu cầu tỉnh cần chú trọng xúc tiến những dự án lớn - những con chim đại bàng, để làm sao 'nhiều đại bàng làm tổ ở Phú Yên'.

'Đã gãi đúng chỗ, không phải ngứa trên đầu, gãi dưới chân'

Gặp lại doanh nghiệp tại Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp diễn ra ngày 17/5/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh tới tinh thần “chuyển lời nói thành hành động” của Chính phủ đối với doanh nghiệp. Đồng thời, ông Nguyễn Xuân Phúc nhận xét rằng, trong năm 2017, Chính phủ và các địa phương đã “gãi đúng chỗ” chứ không phải “ngứa trên đầu, gãi dưới chân”.

'Việt Nam phải là thủ phủ Tôm thế giới'

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị phát triển ngành tôm Việt Nam diễn ra vào ngày 6/2/20217 tại tỉnh Cà Mau. Để đạt tham vọng này, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng các Bộ ban ngành liên quan  phải trình Chính phủ chương trình hành động phát triển ngành tôm Việt Nam.

© Sputnik / Taras IvanovKhai trương Triển lãm VIIE 2021
Top 10 phát biểu “khó quên” của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Sputnik Việt Nam
Khai trương Triển lãm VIIE 2021

'Chúng ta vẫn thường nghe về "Giấc mơ Mỹ" hay “giấc mộng Trung Hoa”, nhưng dường như trên phương diện truyền thông, các giấc mơ Myanmar, giấc mơ Lào, Campuchia hay giấc mơ Việt Nam.. còn ít được biết đến'

Phát ngôn được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ trong bài phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 23 diễn ra ngày 5/6/2017 tại Tokyo, Nhật Bản. Theo Thủ tướng, Châu Á phải là một nơi mà ở đó chúng ta sẽ được lắng nghe về “giấc mơ” của mọi quốc gia, của nước lớn cũng như nước nhỏ, nước phát triển cũng như chưa phát triển. Tất cả đều được đối xử trên nguyên tắc tự do, bình đẳng không sự phân biệt tôn giáo, tín ngưỡng, màu da, sắc tộc hay giới tính. Tất cả cùng hợp tác, đóng góp vì hòa bình và thịnh vượng cho mọi quốc gia, mọi người dân Châu Á

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị. - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi toàn dân tố giác người nhập cảnh trái phép

'Chống dịch như chống giặc'

Đây là chỉ đạo được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra tại Cuộc họp về bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) diễn ra vào ngày 27/1/2020 tại Hà Nội. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: Chống dịch như chống giặc. Các bộ, ngành, địa phương không được chủ quan, phải bảo đảm tính mạng, sức khỏe của người dân, không để dịch lây lan, hạn chế tối đa trường hợp tử vong. Cả hệ thống chính trị phải vào cuộc.

'EVFTA và EVIPA sẽ như tuyến đường cao tốc quy mô lớn hiện đại nối gần hơn nữa EU và Việt Nam'

Ngày 30/6/2020, sau gần 10 năm đàm phán, chiều 30/6, tại Hà Nội, Hiệp định thương mại tự do (EVFTA) và Hiệp định bảo hộ đầu tư (IPA) giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu đã chính thức được ký kết. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, việc hoàn tất đàm phán và ký kết 2 Hiệp định này sẽ làm tăng cường hơn nữa quan hệ song phương giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu.

© Ảnh : TTXVNThủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu
Top 10 phát biểu “khó quên” của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu

'Chim hồng hộc muốn bay cao phải nhờ ở 6 xương trụ cánh'

Đây là câu hỏi mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt ra cho các lãnh đạo Bộ, ngành trong chuyến thăm và làm việc vào đầu Xuân Kỷ Hợi 2020. Thủ tướng đã nhắc lại câu nói nổi tiếng của Trần Hưng Đạo: “Chim hồng hộc muốn bay cao phải nhờ ở 6 xương trụ cánh. Nếu không có 6 trụ cánh ấy thì cũng chim thường thôi" với mong muốn tìm ra hướng đi và cách làm để đất nước giàu mạnh, hùng cường.

2020 là một năm quan trọng, đánh dấu 5 năm thực hiện nhiệm kỳ 2016-2020, chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo 2021-2025. Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành nước công nghiệp phát triển vào năm 2045, nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập quốc gia Đông Nam Á này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала