Bộ Ngoại giao Đức khẳng định không thay đổi lập trường về "Dòng chảy phương Bắc-2"

© AP Photo / Jens BuettnerTàu đặt ống "Akademik Chersky" ở cảng Mukran của Đức trên đảo Rügen.
Tàu đặt ống Akademik Chersky ở cảng Mukran của Đức trên đảo Rügen. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Đức Heiko Maas cho biết khi chính quyền mới của Hoa Kỳ lên nắm quyền, Berlin sẽ không thay đổi quan điểm của mình về vấn đề xây dựng "Dòng chảy phương Bắc-2", cũng như vấn đề Gruzia và Ukraina gia nhập NATO.

Trước đó, tại phiên điều trần ở Ủy ban Thượng viện Mỹ, ứng cử viên cho chức vụ Ngoại trưởng Anthony Blinken đã nói rằng cánh cửa của NATO nên mở cho Gruzia nếu nước này đáp ứng các yêu cầu của Liên minh.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Đức cho biết trong cuộc phỏng vấn với Reuters rằng Berlin sẽ không thay đổi quyết định về một số vấn đề vì quan điểm của Washington, kể cả việc mở rộng NATO.

"Theo đánh giá của chúng tôi, có rất ít thay đổi liên quan đến các điều kiện khung đối với Gruzia. Tình trạng bất ổn trong khu vực không giảm đi. Nhưng chuyện đó vẫn phải được nói đến. Điều này cũng áp dụng cho Ukraina", - ông Maas nói với Reuters.

Đấu tranh với lệnh trừng phạt vì "Dòng chảy phương Bắc-2"

Người đứng đầu Ủy ban Năng lượng của Duma Quốc gia Nga và Ủy ban Kinh tế và Năng lượng của Hạ viện Đức đã thỏa thuận chống các nỗ lực ngăn chặn việc xây dựng đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc-2", người đứng đầu Ủy ban Duma Quốc gia Pavel Zavalny nói với các phóng viên.

Dòng chảy Phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Tiếp tục thi công “Dòng chảy phương Bắc - 2” ở vùng biển Đan Mạch
"Chưa có áp lực nào, nhưng ​​chính quyền của tân tổng thống mới đắc cử đưa ra đề xuất tạm dừng thực hiện dự án và một lần nữa thảo luận với các đồng minh của mình, kể cả đồng minh từ Liên minh châu Âu và các đồng nghiệp Đức về tính khả thi và sự cần thiết tiếp tục xây dựng và hoàn tất xây dựng dự án. Có một thông điệp như vậy”, – ông Zavalny nói sau cuộc họp các thành viên Ủy ban.

"Dòng chảy phương Bắc-2" phải được hoàn thành, đó là nhu cầu của cả Đức và Châu Âu, kể cả trong việc đạt được các mục tiêu môi trường ở Đức và Châu Âu. Ủy ban sẽ đưa ra mọi biện pháp chống các nỗ lực nhằm ngừng triển khai dự án này, kể cả nỗ lực từ phía Mỹ", ông Zavalny nhấn mạnh.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала