Công an Hà Nội ghi nhận 4 công an thuộc diện F1

© Ảnh : Hoàng Hiếu - TTXVNNgười lớn tuổi là những đối tượng dễ bị tổn thương bởi dịch COVID - 19, nhưng nhiều người vẫn còn chủ quan với việc không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng cách (ảnh chụp lúc 11h ngày 29/1/2021 tại Bến xe buýt Long Biên)
Người lớn tuổi là những đối tượng dễ bị tổn thương bởi dịch COVID - 19, nhưng nhiều người vẫn còn chủ quan với việc không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng cách (ảnh chụp lúc 11h ngày 29/1/2021 tại Bến xe buýt Long Biên) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Công an Hà Nội ghi nhận 3 cán bộ trở thành F1 sau khi đi làm án ở Quảng Ninh và một cảnh sát làm nhiệm vụ tại Nội Bài cũng đã tiếp xúc với người mắc Covid-19.

Chiều 28/01 đã diễn ra cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội. Tại cuộc họp, Đại tá Trần Ngọc Dương - Phó giám đốc Công an Hà Nội - cho biết, qua rà soát trong toàn lực lượng, nhà chức trách phát hiện 3 cán bộ của Công an quận Ba Đình thuộc diện F1 sau khi đi làm án ở Quảng Ninh. Ngoài ra, một cán bộ tại Nội Bài cũng là F1 và một cán bộ khác thuộc Công an quận Hai Bà Trưng cũng thuộc diện phải cách ly. Tất cả trường hợp này đã thực hiện cách ly theo quy định.

Hà Nội vẫn đủ lực lượng để bảo vệ Đại hội Đảng XIII và chống dịch

Đại tá cũng cho biết, sau khi tình hình dịch bệnh phức tạp trở lại, dù đang bảo vệ Đại hội Đảng XIII, Hà Nội vẫn đủ lực lượng công an để tham gia phòng, chống dịch. Lãnh đạo Công an Hà Nội khẳng định:

Chốt kiểm dịch tại thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo, thành phố Chí Linh chiều 28/1. - Sputnik Việt Nam
Sáng 29/01: Thêm 9 người mắc Covid-19, Hà Nội có ca đầu tiên

"Khi cần khoanh vùng, chúng tôi sẽ bố trí đủ lực lượng, 4 cảnh sát hình sự khác dự hội nghị ở Quảng Ninh cũng đã cách ly tại nhà".

Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo công an các quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ và huyện Sóc Sơn phối hợp với ngành y tế, chính quyền địa phương thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch, điều tra xác minh lịch trình di chuyển và tiếp xúc. Đảm bảo lực lượng công an luôn sát cánh cùng lực lượng y tế trong việc truy vết các quan hệ, tiếp xúc để đánh giá F1, F2 và F3, đại tá Dương nhấn mạnh:

"Riêng về truy vết thì làm càng nhanh càng tốt".

Ông Dương cũng cho biết từ hơn một tháng nay, lực lượng chức năng đã tăng cường quản lý địa bàn theo phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà để rà soát, phát hiện người nhập cảnh trái phép vào Hà Nội và xử lý nghiêm. Ngoài ra, Công an Hà Nội đang quản lý hơn 5.000 người bị tạm giam, tạm giữ. Do dịch bệnh diễn biến phức tạp nên cơ quan chức năng tăng cường bằng cách tạm dừng tiếp tế, tiếp xúc với bên ngoài để ngăn chặn triệt để nguy cơ lây lan dịch.

Hiện tại, công an thành phố cũng bố trí lực lượng canh gác, đảm bảo an toàn cho 18 khu cách ly dân sự ở các khách sạn để hạn chế người ra vào. Trước diễn biến mới, Công an Hà Nội sẽ kích hoạt phương án phòng, chống dịch như trước đây.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала