Guinea đăng ký vắc xin Sputnik V của Nga

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhMột nhân viên y tế trình diễn "Thành phần 1" của vắc-xin Sputnik V coronavirus
Một nhân viên y tế trình diễn Thành phần 1 của vắc-xin Sputnik V coronavirus - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cộng hòa Guinea là quốc gia châu Phi thứ hai đăng ký vắc-xin Sputnik V coronavirus của Nga, như thông báo của Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) cho biết.

Vắc xin đã được đăng ký theo trong phạm vi thủ tục ủy quyền sử dụng khẩn cấp dựa trên dữ liệu từ các thử nghiệm lâm sàng của Sputnik V ở Nga.

Hỗ trợ trong cuộc chiến chống lại đại dịch

"Tỷ lệ an toàn và hiệu quả cao khiến Sputnik V trở thành một trong những loại vắc-xin chống coronavirus được yêu cầu nhiều nhất trên tất cả các lục địa. Vắc xin được tạo ra trên nền tảng nghiên cứu kỹ lưỡng về vectơ adenoviral ở người và được các đối tác của chúng tôi ở Cộng hòa Guinea rất tin tưởng. Alpha Conde,Tổng thống nước Cộng hòa đã nhận được vắc xin Sputnik V", người đứng đầu RDIF Kirill Dmitriev cho biết. Ông cũng nói thêm rằng quỹ sẵn sàng hỗ trợ Cộng hòa Guinea trong cuộc chiến chống đại dịch.

Vắc xin Sputnik V

Hồi tháng 8 năm 2020, Bộ Y tế Nga đã đăng ký loại vắc xin đầu tiên ngừa COVID-19 trên thế giới, do Trung tâm Gamaleya phát triển và kết hợp với Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga sản xuất. Vắc xin được đặt tên là "Sputnik V", gồm hai thành phần được tiêm cách nhau ba tuần.

Sản xuất vắc xin Sputnik V tại Tổ hợp dược phẩm Karaganda - Sputnik Việt Nam
"Sputnik V" sẽ được đăng ký tại hơn 25 quốc gia trong vòng hai tuần

Sputnik V cũng được đăng ký tại Nga, Belarus, Argentina, Bolivia, Serbia, Algeria, Palestine, Venezuela, Paraguay, Turkmenistan, Hungary và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif trong chuyến thăm  Moskva cho biết: vắc xin Sputnik V của Nga đã được đăng ký thành công tại Iran.

Khi nào sẽ xuất hiện «Sputnik Light»?

Thuốc chủng ngừa coronavirus một thành phần «Sputnik Light» sẽ xuất hiện vào tháng Hai, tài khoản vắc-xin «Sputnik V» trên Twitter cho biết.

Vào tháng 1, Bộ Y tế Liên bang Nga đã cấp giấy phép tiến hành thử nghiệm lâm sàng vắc xin «Sputnik Light» chống coronavirus. Giám đốc Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) Kirill Dmitriev trước đó đã nói «Sputnik V» không phải là một loại thuốc, mà là một nền tảng vắc-xin. Theo ông, phiên bản mới sẽ chủ yếu tập trung vào thị trường nước ngoài, nơi có ổ dịch bệnh mạnh. Ở Nga, «Sputnik V» sẽ được sử dụng thường xuyên hơn.

Vắc xin của công ty Johnson & Johnson

Trong khi đó, người ta biết vắc-xin coronavirus một thành phần của Johnson & Johnson có hiệu quả 66% trong việc ngăn ngừa COVID-19 mức độ trung bình đến nặng. Hơn nữa, ở Hoa Kỳ, con số này lên tới 72 phần trăm.

Để ngăn chặn COVID-19 nghiêm trọng, hiệu quả là 85%. 28 ngày sau khi tiêm, vắc-xin đã chứng minh khả năng bảo vệ hoàn toàn khỏi nhập viện và tử vong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала