"Kẻ thù nội bộ" được tìm thấy trong Quốc hội Hoa Kỳ

© Sputnik / Yuki Iwamura / Chuyển đến kho ảnhCác nhân viên cảnh sát làm nhiệm vụ trong lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joseph Biden trên một con phố gần Điện Capitol ở Washington
Các nhân viên cảnh sát làm nhiệm vụ trong lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joseph Biden trên một con phố gần Điện Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi muốn có thêm kinh phí từ ngân sách để đảm bảo an ninh cho Điện Capitol trước "kẻ thù nội bộ", báo The Independent đưa tin.

Nghị sĩ cho biết, sau khi những người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump xông vào Điện Capitol, ngày càng có nhiều dân biểu lo lắng cho sự an toàn của chính họ. Pelosi tin rằng không chỉ có mối đe dọa từ bên ngoài mà còn có mối đe dọa từ bên trong.

“Đây là lý do cho việc tăng chi tiêu hệ thống an ninh tòa nhà quốc hội", bà nói khi giải thích với các thành viên khác của Quốc hội.

Nghị sĩ không cho biết chính xác số tiền mà bà mong đợi sẽ nhận được, và cũng không nói rõ những ai là "kẻ nội thù" của mình.

Mít tinh ủng hộ Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump ở Salem, thủ phủ bang Oregon - Sputnik Việt Nam
Hơn 30.000 người Mỹ đã rời bỏ Đảng Cộng hòa

Yêu cầu tăng cường bảo vệ Điện Capitol đã được Cảnh sát trưởng tòa nhà Quốc hội thông báo trước đó. Bà kêu gọi tăng thêm lực lượng thực thi pháp luật triển khai gần đó, và lắp thêm hàng rào.

Theo tờ báo, một số dân biểu ủng hộ việc luận tội Trump bắt đầu nhận được những lời đe dọa, và một số đảng viên Cộng hòa phản đối các biện pháp an ninh được áp dụng gần đây ở Điện Capitol.

Người chống đối tham gia cuộc biểu tình ở Washington tràn vào tòa nhà Quốc hội Mỹ ngày 6 tháng Một, khi diễn ra cuộc xác nhận kết quả bầu cử tổng thống vào thời điểm đó. Đám đông người biểu tình đã bao vây, đột nhập vào tòa nhà và làm gián đoạn phiên họp chung Quốc hội.

Hậu quả của các sự kiện, một người biểu tình và một cảnh sát thiệt mạng, ba người khác chết vì những nguyên nhân không liên quan đến bạo lực. Sau khi an ninh đuổi những kẻ bạo loạn khỏi tòa nhà quốc hội, các dân biểu đã thông qua chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống cho ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Vài ngày sau, Hạ viện luận tội Trump với tội danh xúi giục nổi dậy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала