Nga lần đầu tiên thử nghiệm động cơ nội địa cho trực thăng hạng nhẹ

© Sputnik / Vladimir AstapkovichGian hàng của Tập đoàn Động cơ Thống nhất tại MAKS 2015
Gian hàng của Tập đoàn Động cơ Thống nhất tại MAKS 2015  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tập đoàn Động cơ Thống nhất (UEC, một phần của Rostec) lần đầu tiên thử nghiệm động cơ VK-650V của Nga cho máy bay trực thăng hạng nhẹ, động cơ này được lên kế hoạch lắp đặt trên Ka-226T và Ansat-U, giám đốc công nghiệp của cụm hàng không Rostec, ông Anatoly Serdyukov cho biết.

Khởi đầu của một hành trình dài

"Động cơ đã hoạt động ngay từ lần đầu tiên, đã xác nhận các tính năng dự kiến. Đây là khởi đầu của một hành trình dài mà chúng tôi phải di chuyển rất nhanh. Kết quả sẽ là động cơ sản xuất đầu tiên ở Nga dành cho trực thăng hạng nhẹ như Ansat-U và Ka-226T ”- tập đoàn nhà nước dẫn lời ông Serdyukov.

Máy bay chở khách thân hẹp đường ngắn của Nga, Sukhoi Superjet 100 tại triển lãm Hàng không MAKS-2019 - Sputnik Việt Nam
Sau khi được nâng cấp, SSJ100 sẽ dùng động cơ nội địa và có cánh mới
Trong lần vận hành đầu tiên, các chuyên gia của UEC đã đánh giá các thông số chính của VK-650V và điều chỉnh hoạt động chung của động cơ với các hệ thống. Dựa trên kết quả của các cuộc thử nghiệm trên khung treo và trên các thiết bị tự trị, các chuyên gia sẽ xác nhận khả năng sử dụng động cơ trên trực thăng để chuyển sang giai đoạn thử nghiệm tiếp theo.

Động cơ VK-650V

VK-650V có công suất cất cánh 650 mã lực và được thiết kế cho trực thăng hạng nhẹ Ka-226T. Các phiên bản động cơ có thể được lắp đặt trên Ansat-U, VRT-500 và trực thăng hạng nhẹ của nước ngoài. Khoảng 12% động cơ mới được in 3D.

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay trực thăng đa năng VRT500
Nga lần đầu tiên thử nghiệm động cơ nội địa cho trực thăng hạng nhẹ - Sputnik Việt Nam
Máy bay trực thăng đa năng VRT500
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала