Nhân sự Đại hội XIII sẽ đại diện cho trí tuệ, ý chí, khát vọng vươn lên của nhân dân Việt Nam

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Trọng Đức67 đoàn đại biểu tham dự Đại hội XIII của Đảng
67 đoàn đại biểu tham dự Đại hội XIII của Đảng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 29/01, Đại hội XIII tiếp tục bàn về công tác nhân sự, nghiên cứu về tiêu chuẩn, cơ cấu của Ban Chấp hành Trung ương và nghe báo cáo danh sách đề cử, ứng cử.

Thực hiện chặt chẽ, khách quan theo quy trình 5 bước

Sáng 29/1, tiếp tục chương trình làm việc, các đại biểu đã thảo luận về công tác nhân sự. Chia sẻ bên lề Đại hội, các đại biểu khẳng định công tác nhân sự được thực hiện rất chặt chẽ, khách quan, thực chất theo quy trình 5 bước. Các đại biểu kỳ vọng Đại hội sẽ bầu ra những người đủ phẩm chất, năng lực vào Ban Chấp hành Trung ương để lãnh đạo Đảng, đất nước trong thời gian tới. Đại biểu Bùi Chí Thành, Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết:

“Qua nghiên cứu, theo dõi, tôi biết rằng công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIII của Đảng được tiến hành ngay từ đầu nhiệm kỳ khóa XII, qua nhiều kỳ Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương, trên cơ sở tổng kết kinh nghiệm trong công tác nhân sự Ban Chấp hành, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cũng như các chức danh chủ chốt của Đảng, Nhà nước ta từ nhiệm kỳ VI đến nhiệm kỳ XII, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước trong tình hình mới”.
© Ảnh : TTXVN - Phan Tuấn AnhĐại hội XIII: Đại biểu trả lời phỏng vấn báo chí ngày 29/01
Nhân sự Đại hội XIII sẽ đại diện cho trí tuệ, ý chí, khát vọng vươn lên của nhân dân Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đại hội XIII: Đại biểu trả lời phỏng vấn báo chí ngày 29/01

Ông Thành đánh giá đây là một quá trình được thực hiện kỹ lưỡng, chặt chẽ, lấy ý kiến nhiều cấp, ngành từ trung ương đến địa phương, thể hiện tính dân chủ rất cao. Các đồng chí được giới thiệu kỳ này được đánh giá trên tinh thần hết sức dân chủ, khách quan, trên cơ sở xuyên suốt quá trình công tác, thể hiện qua những sản phẩm cụ thể trong quá trình công tác đó; đảm bảo về tiêu chuẩn cũng như những yêu cầu theo quy định của Đảng. Đại biểu Bùi Chí Thành nói thêm:

“Sau khi nghe Đoàn Chủ tịch báo cáo về đề án nhân sự, Đoàn đại biểu Bà Rịa-Vũng Tàu cũng như các đoàn đại biểu khác đã và đang nghiên cứu kỹ đề án nhân sự, cũng như lựa chọn những ứng cử viên thật sự tiêu biểu trong danh sách để bầu chọn vào Ban Chấp hành theo kỳ vọng của nhân dân cả nước”.

Cơ cấu và tiêu chuẩn nhân sự phải hài hòa

Trong khi đó, đại biểu Võ Hồng Hải, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Tĩnh, nhận định công tác nhân sự đã được cân nhắc tiến hành để giải quyết hài hòa các mối quan hệ giữa kế thừa và đổi mới, giữa cơ cấu, tiêu chuẩn, tỷ lệ giới; giữa các tầng lớp, các vùng miền, đặc biệt là giữa những lĩnh vực quan trọng. Về vấn đề tiêu chuẩn và cơ cấu nhân sự, ông Hải nhận xét:

“Phương hướng nhân sự Đại hội thông qua dựa trên cơ sở cơ cấu, nhưng cơ cấu ấy phải đảm bảo tiêu chuẩn. Theo tôi, phải hài hòa giữa cơ cấu và tiêu chuẩn, trong đó không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn. Ban Chấp hành Trung ương là đại diện cho trí tuệ, ý chí, tâm tư, khát vọng vươn lên của hơn 5 triệu đảng viên cũng như toàn thể nhân dân Việt Nam. Vì vậy, tiêu chuẩn là rất quan trọng".
© TTXVN - Phan Tuấn AnhĐại hội XIII: Đại biểu trả lời phỏng vấn báo chí ngày 29/01
Nhân sự Đại hội XIII sẽ đại diện cho trí tuệ, ý chí, khát vọng vươn lên của nhân dân Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đại hội XIII: Đại biểu trả lời phỏng vấn báo chí ngày 29/01

Nhiều đại biểu tin tưởng danh sách nhân sự được Ban Chấp hành Trung ương chuẩn bị để giới thiệu ra Đại hội sẽ gồm những đồng chí rất tiêu biểu. Nhiệm vụ của các đại biểu tại Đại hội là bầu ra những đồng chí tiêu biểu nhất trong những đồng chí đó, có đủ phẩm chất, năng lực để tham gia vào Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, để lãnh đạo Đảng, đất nước trong thời gian tới…

Nhiệm kỳ Đại hội XII đã có sự chuẩn bị rất chu đáo trong công tác nhân sự, với việc ban hành hàng loạt quy định, nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về tiêu chuẩn các chức danh, trên cơ sở đó tiến hành quy hoạch, rà soát, chọn lọc nhân sự để đưa vào giới thiệu lần này. Thông qua lá phiếu của mình, nhiều đại biểu khẳng định sẽ có trách nhiệm tối đa trong việc góp phần lựa chọn nhân sự cho nhiệm kỳ mới. Buổi chiều, các đại biểu sẽ nghe tổng hợp danh sách ứng cử, đề cử; các đại biểu tiến hành thủ tục xin rút ứng cử, đề cử hoặc xin rút tên khỏi danh sách đề cử.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала