Phong trào Black Lives Matter được đề cử Giải Nobel Hòa bình

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhPhong trào Black Lives Matter.
Phong trào Black Lives Matter. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nghị sĩ Na Uy Petter Eide đã đề cử phong trào Black Lives Matter (BLM) cho Giải Nobel Hòa bình năm 2021, theo báo Guardian.

Nghị sĩ giải thích động thái của mình bởi thực tế là lời kêu gọi thay đổi hệ thống của BLM đã lan rộng khắp thế giới. Trong đề cử của mình, ông Petter Eide lưu ý rằng BLM đã thúc đẩy các quốc gia bên ngoài Hoa Kỳ chống phân biệt chủng tộc trong xã hội của họ.

"Tôi cho rằng một trong những thách thức chính mà chúng ta phải đối mặt ở Mỹ, cũng như ở châu Âu và châu Á, là xung đột leo thang dựa trên sự bất bình đẳng. Black Lives Matter đã trở thành một phong trào toàn cầu rất quan trọng chống bất công chủng tộc", - Guardian dẫn lời Nghị sĩ Petter Eide.
Người biểu tình trên đường phố ở New York - Sputnik Việt Nam
Các nhà sáng lập phong trào Black Lives Matter hóa ra những người Marxist

Theo quan điểm của ông, những người ủng hộ BLM đã đạt được những bước tiến to lớn trong việc nâng cao nhận thức toàn cầu về bất công chủng tộc.

Ông Petter Eide cũng bác bỏ các chỉ trích phong trào đứng đằng sau bạo lực ở các thành phố của Mỹ.

"Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết các cuộc biểu tình do Black Lives Matter tổ chức đều diễn ra một cách ôn hòa", - ông nói thêm.

Phong trào Black Lives Matter

Làn sóng biểu tình và bạo loạn đã tràn qua các thành phố Mỹ và tiếp đó là ở một số quốc gia trên thế giới sau khi người Mỹ gốc Phi George Floyd bị chết ở Minneapolis do bị cảnh sát dùng đầu gối chẹn cổ. Phong trào Black Lives Matter diễn ra ở các thành phố ở Mỹ và nhiều quốc gia khác, đòi chấm dứt tài trợ cho cảnh sát và đấu tranh vì "công bằng chủng tộc" bằng cách tổ chức và tiến hành các cuộc đấp phá.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала