Chỉ số chứng khoán Mỹ sụt giảm khoảng 2% trước lo ngại biến động

© REUTERS / JEENAH MOONSở giao dịch chứng khoán New York
Sở giao dịch chứng khoán New York - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Các chỉ số chứng khoán của Mỹ đã sụt giảm khoảng 2% do lo ngại về biến động, dữ liệu giao dịch cho thấy.

Chỉ số công nghiệp DJIA giảm 2,03% xuống 29981,10 điểm, chỉ số thị trường rộng S&P 500 giảm 1,93% xuống còn 3714,21 điểm, chỉ số công nghệ NASDAQ giảm 2% xuống còn 13.070,69 điểm.

Sụt giảm nhanh khi kết thúc giao dịch

Áp lực lên các chỉ số càng gia tăng bởi tình hình biến động bất thường của cổ phiếu mạng lưới cửa hàng trò chơi điện tử và máy chơi game offline Gamestop, chuỗi rạp chiếu phim AMC Entertainment và một số công ty khác, đã tăng giá mạnh trong các ngày trước đó.

Sở giao dịch chứng khoán New York. - Sputnik Việt Nam
Chứng khoán Mỹ tăng kỷ lục vào ngày nhậm chức của ông Biden

Trong tháng 1, nhóm WallStreetBets, được thành lập trên nền tảng trực tuyến Reddit, bao gồm hàng triệu nhà đầu tư cá nhân, đã tổ chức Flash Mob - những người tham gia bắt đầu mua ồ ạt cổ phiếu GameStop để dạy các quỹ đầu tư lớn đang tích cực đặt cược vào sự sụp đổ các cổ phiếu này vì những thay đổi do đại dịch gây ra. Giá chứng khoán trong vài tuần đã tăng hơn 10 lần, và một số quỹ buộc phải đóng cửa “giảm giá” với khoản lỗ hàng tỷ USD.

Đọc thêm:

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала