Mỹ bình luận về việc Không quân Trung Quốc mô phỏng tấn công hàng không mẫu hạm Mỹ

© AP Photo / Jin DanhuaMáy bay SU-30 của Trung Quốc
Máy bay SU-30 của Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Các máy bay của Không quân Trung Quốc mô phỏng một cuộc tấn công nhằm vào nhóm tàu sân bay của Hải quân Mỹ trong cuộc tập trận gần Đài Loan, không gây ra mối đe dọa nào, Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương của Mỹ tuyên bố.

Trước đó, tờ Financial Times dẫn nguồn tin tình báo Mỹ và đồng minh đưa tin, ngày 23/1, trong cuộc tập trận phòng không gần Đài Loan, máy bay Trung Quốc đã sử dụng nhóm tàu ​​Mỹ do tàu sân bay "Theodore Roosevelt" dẫn đầu làm mục tiêu mô phỏng. Theo những người quen thuộc với tình báo Mỹ và Đồng minh, các phi công của máy bay ném bom phản lực Xian H-6 của Trung Quốc đã xác nhận mệnh lệnh mục tiêu và mô phỏng phóng tên lửa chống hạm vào tàu sân bay.

Trung Quốc kỷ niệm 70 năm thành lập Lực lượng Không quân PLA - Sputnik Việt Nam
Không quân Trung Quốc tăng cường khả năng tác chiến

Trò chơi mô phỏng

"Nhóm tàu sân bay tấn công Theodore Roosevelt giám sát chặt chẽ mọi hoạt động của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc và Không quân Trung Quốc, họ gây ra mối đe dọa cho tàu, máy bay hoặc thủy thủ của Hải quân Mỹ", - Bộ Tư lệnh tuyên bố.
"Những hành động này phản ánh nỗ lực liên tục của Trung Quốc trong việc sử dụng quân đội của họ như công cụ đe dọa hoặc ép buộc những người hoạt động trong vùng biển và không phận quốc tế", - Bộ Tư lệnh nói thêm.

Một nguồn tin chính phủ Mỹ nói với Reuters rằng máy bay Trung Quốc đã không tiếp cận các tàu Hải quân Mỹ gần hơn 250 hải lý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала