Mỹ lấy tổ hợp "Pantsir" của Nga làm gì?

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhPantsir-S
Pantsir-S - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tạp chí The National Interest của Mỹ đã nêu ra lý do tại sao Hoa Kỳ cần hệ thống pháo - tên lửa phòng không «Pantsir-S1».

Trước đó, The Times đưa tin Không quân Mỹ đã có thể đưa hệ thống tên lửa phòng không «Pantsir» ra khỏi Libya vào mùa hè năm ngoái. Một chiếc máy bay C-17 Globemaster đã hạ cánh xuống sân bay Zuwara ở phía tây Tripoli, một hệ thống phòng không được chuyển vào đó và chuyên cơ bay tới căn cứ không quân Ramstein ở Đức.

“Việc Hoa Kỳ chở Pantsir về cho thấy một số thông tin hữu ích có thể thu hoạch được từ phức hợp này», bài báo viết.

Việc chuyển tổ hợp vũ khí ra khỏi Libya được giải thích là không nên để nó "rơi vào tay những kẻ xấu", có thể sử dụng nó để tiêu diệt các máy bay dân dụng. Tuy nhiên, theo tác giả, việc sở hữu một chiếc "Pantsir" nguyên vẹn và khả thi là một thành công lớn đối với những ai đang huấn luyện, bởi đây không phải là mô hình mô phỏng, mà là kỹ thuật của đối thủ thực sự. Điều này có nghĩa là việc quân đội Mỹ chiếm giữ vũ khí không thể được giải thích bởi mong muốn loại bỏ mối đe dọa từ "Pantsir", bởi vì sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu phá hủy ngay tại chỗ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала