Các trường học ở Nga sẽ có sách giáo khoa tăng cường thực tế

© Depositphotos.com / AlexxndrTrẻ em học bài bằng cách sử dụng máy tính bảng.
Trẻ em học bài bằng cách sử dụng máy tính bảng. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Gần đây, triển lãm về ứng dụng đổi mới EdTech & Entertainment giới thiệu những phát triển và công nghệ mới trong lĩnh vực giáo dục đã diễn ra tại Moskva. Nhiệm vụ trước hết là làm cho những nguồn tài liệu này thành phương tiện hỗ trợ bổ sung cho giáo viên, nhất là trong giai đoạn học từ xa vì đại dịch.

Ứng dụng hướng dẫn tương tác tăng cường thực tế

Nhiều sách giáo khoa hiện đại được tạo ra với thực tế tăng cường hoặc bằng công nghệ AR. Điều này có nghĩa là khi quét điện thoại thông minh qua trang sách, học sinh có thể xem hoạt ảnh hoặc đồ họa thông tin tương tác.

học sinh - Sputnik Việt Nam
Khủng hoảng kép: Ảnh hưởng của đại dịch coronavirus trong lĩnh vực giáo dục

Bằng cách nhận dạng trang, ứng dụng cung cấp các tài liệu và bài tập bổ sung về chủ đề này. Ví dụ, học sinh có thể xem video, nghe đoạn ghi âm, hoàn thành nhiều bài kiểm tra khác nhau hoặc viết bài luận.

Ứng dụng này có thể sử dụng để làm các bài tập nói ở định dạng từ xa: học sinh có thể ghi âm câu trả lời và gửi cho giáo viên để chấm điểm. Ngoài ra, ứng dụng cho phép tự động kiểm tra kết quả trắc nghiệm.

“Ví dụ, trong sách hướng dẫn học lớp 5, khi học lịch sử Ai Cập cổ đại, các em có thể nghiên cứu chi tiết hơn về địa lý của đất nước này, tìm hiểu những loài động vật sinh sống trên lãnh thổ, nền kinh tế phát triển trong điều kiện tự nhiên nào. Đồng thời, các em có thể lướt trên màn hình máy tính bảng và thiết bị di động đến các trang sách hướng dẫn và xem các tài liệu không thể trình bày ở dạng in, ví dụ: mô hình 3D của cỗ xe cổ hoặc đoạn video ngắn về chủ đề đang học" - giám đốc Trung tâm cho biết trong thông cáo báo chí về giáo dục khoa học và xã hội của Nhóm công ty “Prosveshchenie”, – Phó tiến sĩ khoa học lịch sử Sergey Tyrin cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала