Hà Nội cho học sinh nghỉ Tết sớm hơn 1 tuần để phòng, chống Covid-19

© REUTERS / Thanh HueNhững người phụ nữ đeo khẩu trang ở Hà Nội.
Những người phụ nữ đeo khẩu trang ở Hà Nội. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Toàn bộ học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục trên địa bàn thành phố bắt đầu nghỉ học từ ngày 1/2/2021.

Học sinh lớp 3 mắc ​Covid-19, 80 giáo viên, học sinh ở Hà Nội đi cách ly tập trung

Ngày 31/1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã nhất trí với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội về việc cho học sinh trên địa bàn thành phố nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sớm hơn 1 tuần để bảo đảm an toàn, phòng chống dịch Covid-19.

Những người đeo mặt nạ trên đường phố Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Hà Nội phát hiện ca mắc Covid-19 tại quận Nam Từ Liêm

Theo đó, toàn bộ học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục trên địa bàn thành phố bắt đầu nghỉ học từ ngày 1/2.

Thời gian nghỉ kéo dài tới hết lịch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã thông báo trước đó, tức là đến hết ngày 16/2.

UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã và các đơn vị, trường học trực thuộc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 28/1/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần chủ động, sẵn sàng các phương án ứng phó với mọi diễn biến của dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn thành phố.

Sáng cùng ngày, bà Nguyễn Thị Hương, Trưởng Phòng GD&ĐT Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) xác nhận thông tin một học sinh lớp 3E Trường tiểu học Xuân Phương dương tính với SARS-CoV-2.

COVID-19: Ngành Giáo dục tăng cường phòng chống dịch - Sputnik Việt Nam
Hàng loạt trường đại học cho học sinh nghỉ Tết sớm, chuyển sang học trực tuyến vì dịch Covid-19

Cũng theo bà Hương, ngay sau khi nhận được thông tin em học sinh trở thành F0, Phòng Giáo dục quận Nam Từ Liêm đã chỉ đạo nhà trường lập tức lên danh sách và thông báo với toàn bộ các phụ huynh chuẩn bị đồ dùng sinh hoạt cho các em học sinh đi cách ly tập trung trong đêm. Quận đã rà soát và đưa đi cách ly 80 trường hợp F1 là học sinh, giáo viên và phụ huynh Trường Tiểu học Xuân Phương.

Để đảm bảo công tác cách ly an toàn, giáo viên và học sinh yên tâm thực hiện công tác phòng chống dịch theo quy định, quận, phường, trường và các đơn vị liên quan họp khẩn đưa nhiều biện pháp. Ngoài các đơn vị chức năng, công an, y tế, cô giáo chủ nhiệm, giáo viên chuyên môn đi cách ly cùng học sinh và một số phụ huynh học sinh sẽ đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho học sinh.

Những tỉnh, thành nào đang cho học sinh, sinh viên tạm nghỉ học?

Chiều 30/1, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hòa Bình đã tổ chức cuộc họp khẩn sau khi trên địa bàn tỉnh xuất hiện 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình yêu cầu hủy mọi cuộc hội họp, liên hoan, tập trung đông người, tiến hành khử khuẩn trên diện rộng. Ngành GD&ĐT cho học sinh nghỉ học từ ngày 1/2.

Trước đó, nhiều trường học tại Hòa Bình đã cho học sinh nghỉ học từ ngày 29 đến hết 31/1 để thực hiện công tác khử khuẩn, vệ sinh trường lớp.

Cũng trong ngày 30/1, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình đã ban hành văn bản thông báo về việc cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, trẻ em và học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục, trung tâm ngoại ngữ – tin học, giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa, trung tâm tư vấn du học trong toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 1/2 đến khi có thông báo đi học trở lại.

Hà Nội, Việt Nam. - Sputnik Việt Nam
Bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao Hà Nội tiêu biểu năm Covid-19

Theo công văn số 195/SGDĐT-VP của Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai được ban hành ngày 30/1 gửi tới các đơn vị, trường học trên địa bàn, Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai thông báo cho các trường học, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ chiều 30/1 cho đến khi có thông báo mới; đồng thời nghiêm cấm việc dạy thêm, học thêm. Đồng thời, yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nghiêm túc khẩn trương triển khai thực hiện.

Trước đó, sau khi ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các cơ sở giáo dục thông báo để tất cả trẻ em, học sinh, học viên, sinh viên, giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Trước mắt, toàn bộ học sinh nghỉ đến hết ngày 31/1 để phòng, chống dịch Covid-19. Căn cứ vào tình hình dịch bệnh, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh sẽ có thông báo tiếp theo.

Ngày 28/2, UBND thành phố Hải Phòng đã đồng ý với đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo, cho phép trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và học viên các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ – tin học, bồi dưỡng văn hóa, kỹ năng sống nghỉ học từ ngày 29/1 đến khi có chỉ đạo tiếp theo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала