Người đàn ông trốn khỏi khu cách ly ở Khánh Hòa đã về Ninh Thuận

© Ảnh : Minh Quyết - TTXVNNgười nhà gửi đồ tiếp tế cho người bên trong khu cách ly.
Người nhà gửi đồ tiếp tế cho người bên trong khu cách ly.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong khi chờ xét nghiệm Covid-19, một nam tài xế đã bỏ trốn khỏi Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh. Người này sau đó đến khai báo tại Trạm Y tế xã Bắc Phong (Ninh Thuận) và được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Nam tài xế có đi qua Hà Nội, nơi đang có 4 ca dương tính với Covid-19

Theo TTXVN, ngày 31/1, ông Huỳnh Văn Dõng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết trường hợp nam bệnh tài xế bỏ trốn khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh đang ở Ninh Thuận. Hiện người đàn ông này cách ly tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế và đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Cán bộ y tế phun hóa chất khử trùng tại khu vực cách ly, điều trị bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 - Sputnik Việt Nam
Hà Tĩnh mở rộng khu cách ly tập trung để đón 2.500 công dân về nước ăn Tết

Trước đó, ngày 30/1, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh tiếp nhận nam tài xế tên Ngô Trường S. (29 tuổi, ngụ ở Đắk Lắk) bị đau họng đến kiểm tra sức khoẻ. Qua khai thác dịch tễ, được biết nam tài xế đi từ Yên Bái xuống Nội Bài (Hà Nội) bay đến Cam Ranh (Khánh Hòa) để về quê ở Đắk Lắk.

Bệnh viện đã chuyển nam tài xế đến khu cách ly tại Khoa Truyền nhiễm của bệnh viện để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Trong khi chờ làm xét nghiệm, nam tài xế này đã bỏ trốn khỏi khu cách ly. Ngay sau đó, các bác sĩ đã liên tục gọi vào số điện thoại của người này cung cấp nhưng không liên lạc được.

Khoảng 15 giờ cùng ngày, nam tài xế bắt máy điện thoại và cho biết đã lên xe về nhà ở Đắk Lắk. Đồng thời, anh S. nói với bác sĩ sẽ không quay lại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh. Do đó, bệnh viện này đã phát văn bản về huyện Krông Bông (nơi cư trú của anh S.) và tiếp tục liên lạc với nam tài xế.

Đến 17 giờ, nam tài xế thông báo không về Đắk Lắk mà về quê vợ ở huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận. Anh Ngô Trường S. đã đến Trạm Y tế xã Bắc Phong khai báo và được cán bộ y tế của trạm hướng dẫn cách ly tại nhà.

Khánh Hòa sẵn sàng cho việc nâng cấp độ phòng, chống dịch Covid-19

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký công văn khẩn yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tiến hành rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, đặc biệt là tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động đông người.

Các công dân Việt Nam từ Đài Loan (Trung Quốc) về nước đã hoàn thành thời gian cách ly tại Sóc Trăng. - Sputnik Việt Nam
Quảng Ninh: Rà soát kẽ hở của các khu cách ly tập trung

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với sở, ban, ngành, địa phương liên quan khẩn trương rà soát lại toàn bộ phương án, kế hoạch, kịch bản phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn để tham mưu việc điều chỉnh, bổ sung các nội dung, giải pháp cho phù hợp với tình hình mới (chủng biến thể mới của SARS-CoV-2), đảm bảo cập nhật, khoanh vùng và giám sát chặt chẽ các yếu tố dịch tễ, nhất là các trường hợp đến từ/đi qua các địa phương của tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh và địa phận Khánh Hòa để kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch chủ động.

Sở Y tế và các sở, ban, ngành có liên quan rà soát, tập trung chuẩn bị các điều kiện thiết yếu (trang thiết bị, máy móc, thuốc men, sinh phẩm, hóa chất) sẵn sàng cho việc nâng cấp độ phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh trong trường hợp cần thiết. Đồng thời, kiểm tra, rà soát và khẩn trương kiện toàn các đội lực lượng phản ứng nhanh từ tuyến tỉnh đến tuyến xã, để triển khai nhanh chóng, kịp thời việc kiểm soát, quản lý, hướng dẫn các đối tượng có tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19.

Căn cứ tình hình thực tế, chủ động tham mưu UBND tỉnh xem xét quyết định áp dụng các biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội (nếu có).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала