Asos mua Topshop với giá 295 triệu bảng

© AP Photo / Matt DunhamCửa hàng Topshop ở Oxford Street
Cửa hàng Topshop ở Oxford Street - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2021
Đăng ký
Cửa hàng quần áo trực tuyến Asos đã mua lại các thương hiệu Topshop, Topman, Miss Selfridge và HIIT từ tập đoàn Arcadia Group của Anh đã phá sản với giá 295 triệu bảng Anh (khoảng 9,3 nghìn tỷ đồng). Cửa hàng trực tuyến mua thương hiệu và cổ phiếu; trong thỏa thuận không bao gồm các cửa hàng.

Asos sẽ tiếp tục phát triển các thương hiệu đã mua

Asos sẽ trả 265 triệu bảng cho thương hiệu và 30 triệu khác cho cổ phiếu, tờ báo lưu ý. Giám đốc điều hành Asos Nick Beighton cho biết công ty sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu của mình bằng cách tận dụng chuyên môn về thiết kế, công nghệ, hậu cần và tiếp thị cũng như hợp tác với các đối tác bán lẻ quan trọng ở Anh và trên thế giới. 

Ngài Philip Green, chủ sở hữu của chuỗi bán lẻ Arcadia - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2020
Nhà bán lẻ Topshop của Anh phá sản

Thương vụ sẽ thành

Các nhà quản lý của Tập đoàn Arcadia phá sản đã xác nhận thương vụ này. Theo họ, khoảng 300 nhân viên liên quan đến thiết kế, thu mua và bán lẻ sẽ chuyển đến Asos. Các nhà quản lý lưu ý rằng thỏa thuận sẽ hoàn tất vào ngày 4 tháng Hai.

Ấn phẩm lưu ý rằng cả Asos và các nhà quản lý của Arcadia Group đều không đề cập đến số phận của các nhân viên của các cửa hàng thương hiệu: 2.500 người có nguy cơ mất việc.

Trước đó Bloomberg đưa tin rằng Tập đoàn Arcadia (sở hữu các thương hiệu quần áo Topshop, Topman, Dorothy Perkins, Burton, Wallis, Miss Selfridge, Evans và Outfit) đã bắt đầu nộp đơn xin phá sản. Việc quản lý kinh doanh bên ngoài của công ty đã được chuyển giao cho Deloitte.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала