Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ sẽ sửa đổi chính sách với CHDCND Triều Tiên

© AP Photo / Susan WalshAntony John Blinken
Antony John Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken tuyên bố rằng Tổng thống Joe Biden đã yêu cầu nhóm chuyên trách về an ninh quốc gia xét lại chính sách với Bắc Triều Tiên «theo tất cả các hướng» để phân định cách thức hiệu quả nhất nhằm phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Sẽ có lệnh trừng phạt mới chờ đợi Bắc Triều Tiên?

Trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình NBC News, ông Blinken lưu ý rằng qua tham vấn cùng các đồng minh của Hoa Kỳ, đối sách mới sẽ bao gồm khả năng áp dụng những biện pháp trừng phạt tiếp theo với Bình Nhưỡng, cũng như những xung lực ngoại giao mà Ngoại trưởng không tiết lộ. 

Bế tắc trong quan hệ Mỹ-CHDCND Triều Tiên

Những cuộc đàm phán giữa Hoa Kỳ và CHDCND Triều Tiên đã lâm vào chỗ bế tắc sau thất bại của hội nghị thượng đỉnh Hà Nội hồi tháng 2 năm 2019. Washington đòi Bình Nhưỡng có hành động kiên quyết hơn về từ bỏ vũ khí hạt nhân, trong khi Bắc Triều Tiên tố rằng phía Mỹ không hề làm gì để đáp lại bước đi tự nguyện của Bình Nhưỡng theo hướng phi hạt nhân hóa. Cuộc thương lượng làm việc duy nhất sau đó giữa CHDCND Triều Tiên và Hoa Kỳ tại Thụy Điển hồi tháng 10 cũng kết thúc trong thất bại. 

Cho đến cuối năm 2019, Bắc Triều Tiên nhiều lần đưa ra tối hậu thư rằng Hoa Kỳ cần tìm ra «giải pháp mới» về phi hạt nhân hóa và cung cấp cho Bình Nhưỡng các đảm bảo an ninh, nếu không sẽ chấm dứt đối thoại. Kể từ đầu năm 2020, các cuộc gặp của đại diện Bắc Triều Tiên-Mỹ ở bất kỳ cấp nào cũng không được nối lại, và Bình Nhưỡng nhiều lần tuyên bố không định tiếp tục đàm phán với Mỹ. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала