Chính phủ Hàn Quốc phủ nhận thông tin về kế hoạch xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở CHDCND Triều Tiên

© AFP 2023 / Jung Yeon-JeNhà máy điện hạt nhân Kori ở Hàn Quốc
Nhà máy điện hạt nhân Kori ở Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2021
Đăng ký
SEOUL (Sputnik) - Đại diện của chính phủ Hàn Quốc và đảng cầm quyền đã bác bỏ các báo cáo về kế hoạch xây dựng một nhà máy điện hạt nhân ở CHDCND Triều Tiên và gọi đây là các cuộc tấn công chính trị từ phe đối lập trước cuộc bầu cử, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Tài liệu bí mật

Trước đó, có thông tin rằng đảng bảo thủ đối lập "Sức mạnh quốc dân" (People Power Party) đã kêu gọi chính phủ phản ứng trước những nghi ngờ về kế hoạch của chính phủ đất nước xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở CHDCND Triều Tiên. Kênh truyền hình địa phương SBS đưa tin về việc này đầu tiên. Theo kênh, trong quá trình điều tra việc tiêu hủy một số tài liệu liên quan đến vụ việc năm 2019, khi một trong những nhà máy điện hạt nhân lâu đời nhất ở Hàn Quốc là nhà máy điện hạt nhân Wolseong-1 đóng cửa, người ta còn tìm thấy các tài liệu của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng từ tháng 5/2018, trong đó có kế hoạch xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở Triều Tiên. 

Bắc Triều Tiên   - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2021
Chính quyền Triều Tiên quy tội hình sự cho việc đọc sách và xem phim bộ Hàn Quốc

Sự khiêu khích tắc trách

"Đây là hành động khiêu khích và lừa dối công dân vô trách nhiệm", một quan chức cấp cao trong phủ tổng thống nói với hãng tin.

Quan chức này lưu ý rằng hiện đang xem xét áp dụng các biện pháp pháp lý chống lại lãnh đạo đảng Sức mạnh quốc dân vì những tuyên bố của ông rằng chính phủ bị cho là "hành động có lợi cho kẻ thù."

Bộ trưởng Thống nhất đất nước Lee In-young cũng đã thông báo điều này trên Đài TBS.

"Tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng trong bộ Thống nhất đất nước không có cuộc thảo luận nào về việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở CHDCND Triều Tiên", - Bộ trưởng nói. 
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала