Cố vấn Nhà nước và Tổng thống Myanmar bị bắt giữ

© REUTERS / Athit PerawongmethaCố vấn Nhà nước Myanmar bà Aung San Suu Kyi
Cố vấn Nhà nước Myanmar bà Aung San Suu Kyi - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cố vấn Nhà nước Myanmar bà Aung San Suu Kyi, người đứng đầu chính phủ trên thực tế, cũng như Tổng thống nước này là ông Win Myint đã bị những người không rõ danh tính bắt giữ, hãng thông tấn Reuters dẫn lời một đại diện của đảng cầm quyền đưa tin.

Người phát ngôn của đảng Myo Nyunt nói với hãng tin rằng Ủy viên Hội đồng nhà nước, đồng thời là Ngoại trưởng, Tổng thống và các quan chức cấp cao khác của đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD), đã bị "bắt gọn" vào sáng sớm nay.

“Tôi muốn nói với người dân của chúng tôi rằng không nên phản ứng vội vàng và tôi muốn họ hành động theo pháp luật,” - một đại diện của đảng nói với hãng tin và nói thêm rằng ông ta nghĩ mình rồi cũng sẽ bị bắt giữ.

Truyền thông quốc tế và địa phương hôm thứ Sáu đăng tải tin tức về khả năng xảy ra một cuộc đảo chính quân sự ở Myanmar liên quan đến những bất đồng giữa các tướng lĩnh trong lực lượng vũ trang và chính phủ về tính hợp pháp của cuộc tổng tuyển cử ngày 8/11 tại nước này.

Lực lượng vũ trang Myanmar sau đó tuyên bố rằng, trái với các thông tin của các phương tiện truyền thông và "một số tổ chức”, họ trung thành vói tư tưởng dân chủ và hiến pháp năm 2008 của đất nước và sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình trong khuôn khổ luật pháp và bảo vệ hiến pháp hiện hành.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала