Liệu hai công ty dầu mỏ lớn nhất của Mỹ có thể hợp nhất?

© AP Photo / Matt BrownNhà máy của công ty Exxon Mobil
Nhà máy của công ty Exxon Mobil - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2021
Đăng ký
Những người đứng đầu hai công ty dầu mỏ lớn nhất của Mỹ, ExxonMobil và Chevron, hồi nửa đầu năm 2020 đã tổ chức các cuộc đàm phán sơ bộ về khả năng sáp nhập, Reuters dẫn các nguồn ẩn danh cho hay.

Vụ sáp nhập có thể là lớn nhất trong lịch sử

Reuters lưu ý rằng vốn hóa thị trường của Exxon và Chevron lần lượt là 190 tỷ USD và 164 tỷ USD, và thương vụ sáp nhập được thảo luận có thể là lớn nhất trong lịch sử. 

Saudi Aramco - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2021
Công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới bị phát hiện nói dối

Như một nguồn tin cho biết, các cuộc đàm phán giữa Giám đốc điều hành Exxon Darren Woods và Giám đốc điều hành Chevron Mike Wirth là đủ nghiêm túc và liên quan đến việc chuẩn bị các tài liệu pháp lý, bao gồm thủ tục thảo luận về khả năng sáp nhập. Các cuộc đàm phán hiện đã kết thúc và sẽ không được tiếp tục, các nguồn tin cho biết. Exxon và Chevron từ chối đưa ra bình luận.

Khủng hoảng vì COVID-19

Theo Reuters, bản thân sự kiện đàm phán về khả năng sáp nhập của hai công ty dầu mỏ là minh chứng cho áp lực mà các công ty năng lượng phải đối mặt khi đại dịch COVID-19 bắt đầu và giá dầu giảm, theo Reuters. Trong các cuộc đàm phán của họ, Exxon và Chevron dự định đạt được sự hợp lực thông qua việc cắt giảm chi phí đáng kể để chống lại sự suy thoái của thị trường năng lượng, nguồn tin cho biết.

Đọc thêm: Công ty dầu mỏ lớn nhất của Mỹ sẽ sa thải hàng nghìn nhân viên

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала