Một nhân chứng kể chuyện người dân Myanmar rút tiền mặt và đổ xô đi mua thực phẩm

© REUTERS / StringerNhững người xếp hàng tại một ngân hàng ở Yangon
Những người xếp hàng tại một ngân hàng ở Yangon - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cư dân Yangon, thành phố lớn nhất của Myanmar và là thủ đô cũ của đất nước này, đang ồ ạt rút tiền mặt từ các máy ATM và mua thực phẩm trong bối cảnh cuộc đảo chính quân sự đang diễn ra ở nước này, một người Nga sống ở Yangon cho Sputnik biết.
"Đặc biệt sáng nay ở các chợ có rất nhiều người mua. Trong siêu thị không đến nỗi chen chúc lắm, nhưng người dân mua hàng với số lượng lớn - chủ yếu là hàng thực phẩm có thể bảo quản lâu", - một nhân chứng nói với Sputnik.

Người dân tích cực rút tiền mặt

Ngoài ra, người dân thành phố đang cố gắng rút nhiều tiền mặt hơn từ các máy ATM. 

Thủ tướng Campuchia Hun Sen - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2021
Tại sao Hun Sen từ chối bình luận về cuộc đảo chính ở Myanmar?

"Chỉ có trụ sở chính của các ngân hàng là làm việc, các chi nhánh gần như đóng cửa. Mọi người xếp hàng dài tại các máy ATM", - một người dân thành phố nói với Sputnik.

Liên lạc bị tạm ngắt ở Yangon

Theo ông, vào thứ Hai, từ khoảng sáu giờ sáng đến trưa ở Yangon, điện thoại di động và Internet đã bị ngắt kết nối, bây giờ thì đã bình thường. Người dân biết về tình hình xảy ra qua TV và những chiếc đài phát thanh nhỏ.

Còn lại thì mọi chuyện bình ổn, trên đường phố đâu đó có các nhóm người tụ tập để thảo luận về những gì đang xảy ra. 

Đảo chính ở Myanmar

Vào sáng ngày 1/2, vài giờ trước khi khai mạc kỳ họp đầu tiên của quốc hội được bầu trong cuộc tổng tuyển cử ngày 8/11, quân đội Myanmar, lực lượng trước đó đã cáo buộc ủy ban bầu cử quốc gia đảng cầm quyền “Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ” giả mạo cuộc bầu cử, đã bắt giữ các lãnh đạo của chính phủ đất nước, bao gồm Tổng thống Win Myint và Cố vấn Nhà nước (trên thực tế là Thủ tướng) Aung San Suu Kyi. 

Đọc thêm: Đảo chính quân sự ở Myanmar

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала