Nêu ra những dấu hiệu ban đầu cảnh báo căn bệnh rất nguy hiểm đối với não

© Fotolia / ChagpgNão
Não - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Giáo sư, tiến sĩ khoa học văn hóa, nhà tâm lý học Andrei Zberovsky chia sẻ những dấu hiệu ban đầu của bệnh Alzheimer trong cuộc trò chuyện với Sputnik.

Những dấu hiệu đáng lo ngại

"Việc một người mất khả năng định hướng trong không gian thường xảy ra. Ví dụ, anh ta quên vị trí cửa hàng mà anh ta thường đến trong suốt ba mươi năm. Một dấu hiệu khác là khi người ta bắt đầu quên từ ngữ hoặc nói lẫn. Hoặc nói ra một từ mà quên hẳn ý nghĩa của từ đó", - ông Zberovsky nói.

Ông nói thêm rằng trong trường hợp như vậy, cần đi khám bác sĩ ngay.

Người đàn ông cao tuổi trên bãi biển - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2020
Các nhà khoa học chỉ ra dấu hiệu cảnh báo mắc bệnh Alzheimer

Giáo sư Zberovsky cũng lưu ý rằng hoạt động xã hội ở người cao tuổi là một biểu hiện chứng tỏ người đó có sức khỏe tâm thần tốt.

"Nếu những người thân của chúng ta quan tâm đến cuộc sống của chúng ta, nếu họ nhất quyết không đồng ý việc gì đó, chỉ trích, mắng mỏ chúng ta, cho rằng chúng ta sống thế nào đó không đúng đắn, thì đây chắc chắn là dấu hiệu cho thấy sức khỏe tâm thần và tâm lý của người thân hoàn toàn ổn. Duy có một ngoại lệ: đó là khi người thân hỏi chúng ta về điều gì đó, nhưng sau đó lại quên mất câu trả lời của chúng ta”, - giáo sư Zberovsky giải thích

Theo chuyên gia, việc người lớn tuổi liên tục hỏi đi hỏi lại có vẻ như quên mất câu trả lời có thể là dấu hiệu của giai đoạn thứ hai trong quá trình phát triển căn bệnh Alzheimer. Trong giai đoạn này, người đó vẫn tiếp tục quan tâm, nhưng đã không thể nắm bắt câu trả lời.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала