Nga đánh giá về kế hoạch của Lầu Năm Góc bảo vệ các căn cứ NASA trên Mặt trăng

© Ảnh : NASANgười Mỹ đổ bộ xuống Mặt trăng
Người Mỹ đổ bộ xuống Mặt trăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc quân sự hóa Mặt trăng và những công trình nghiên cứu vệ tinh tự nhiên của Trái đất là không thể chấp nhận được. Điều này được người đứng đầu tập đoàn nhà nước Roscosmos Dmitry Rogozin đăng trên Twitter.

Cụ thể, ông đã phản ứng trước thông tin đăng trên báo The Wall Street Journal nói rằng Lầu Năm Góc có thể trở thành người bảo vệ các căn cứ trong tương lai của NASA trên Mặt trăng. Theo tờ báo, các ban ngành đang tăng cường phối hợp các dự án dân sự với các dự án quân sự do mối đe dọa ngày càng gia tăng từ Moskva và Bắc Kinh, "được tập trung để thách thức lợi ích của Mỹ trong không gian vũ trụ".

Vào tháng 12 năm 2020, Giám đốc Tình báo quốc gia Hoa Kỳ khi đó là John Ratcliffe cho biết Nga không phải là một "cường quốc có trách nhiệm trong vũ trụ".

Mặt trăng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2020
NASA sẽ mua các mẩu đất Mặt Trăng từ những công ty tư nhân, hy vọng bắt đầu khai thác thương mại Mặt Trăng

Theo ông, nước Nga đặc biệt là trong những năm gần đây đã hành xử theo kiểu đe dọa và khiêu khích trong không gian vũ trụ, điều này tạo ra tình thế nguy hiểm tiềm tàng. Ratcliffe lưu ý rằng Nga đã phóng vệ tinh thực hiện các thao tác gần bộ máy chính phủ Mỹ. Ngoài ra, Nga còn phóng một vệ tinh mà theo đánh giá của Mỹ có dấu hiệu đặc trưng cho vũ khí không gian.

Trước đó, người đứng đầu Lầu Năm Góc Mark Esper đã cáo buộc Trung Quốc và Nga có vẻ như đang “quân sự hóa vũ trụ. Họ đã triển khai vũ khí ở đó. Do vậy, chúng tôi cần xây dựng các hệ thống phòng thủ”, ông nói. Bộ trưởng bổ sung thêm rằng điều này là cần thiết, vì ngoài các mục đích khác còn để bảo vệ các phương tiện có chức năng phi quân sự trên quỹ đạo. Theo ông, quân đội Mỹ nên tăng cường "khả năng của lực lượng Hải quân, cũng như khả năng trong không gian mạng".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала