Nga sẽ chế tạo tổ hợp tên lửa Hermes 2.0 có sức mạnh vượt trội

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp chống tăng «Hermes»
Tổ hợp chống tăng «Hermes» - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng công ty “Thiết bị chính xác cao” thuộc Tập đoàn nhà nước Rostec đang có kế hoạch chế tạo tổ hợp tấn công Hermes 2.0 mới trang bị tên lửa có tốc độ cao hơn và mạnh hơn, ông Bekkhan Ozdoev, giám đốc bộ phận vũ khí của tập đoàn Rostec trao đổi với Sputnik.

Trước đó, Cục Thiết kế dụng cụ (KBP, doanh nghiệp thành viên của TCT “Thiết bị chính xác cao) đã chế tạo phiên bản cơ bản của tổ hợp có tên là Hermes. Hiện tại phiên bản này đang được thử nghiệm trình diễn trước Bộ Quốc phòng tại thao trường Kapustin Yar.

"Tổ hợp nói trên được thiết kế để có thể cải tiến nhiều hơn nữa. Liên quan đến vấn đề này đã có kế hoạch thiết kế thử nghiệm nhằm tăng sức mạnh chiến đấu của tên lửa lên 2-2,5 lần và tăng tốc độ bay của nó. Đây sẽ là phiên bản tổ hợp Hermes 2.0", - ông Ozdoev cho biết.

Hệ thống tên lửa có độ chính xác cao Hermes

Giám đốc công nghiệp nhắc lại rằng phiên bản cơ bản của hệ thống tên lửa Hermes có độ chính xác cao được giới thiệu lần đầu tiên vào mùa hè năm ngoái. Ông nói thêm rằng "khả năng của tổ hợp đáp ứng những yêu cầu hiện đại nhất: hệ thống dẫn mục tiêu tự hành và hoạt động theo nguyên tắc "bắn và quên", tính chất đa khung gầm cho phép lắp đặt nó không chỉ trên xe bọc thép và tàu chiến, mà còn có thể lắp trên máy bay chiến đấu không người lái.

Cú phóng hệ thống tên lửa phòng không Strela-10 tại cuộc thi toàn quân Bầu trời trong lành 2018 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2020
Sản phẩm mới của ngành công nghiệp quốc phòng Nga năm 2020: công nghệ hàng không và tên lửa

Về phần mình, bộ phận báo chí của Tổng công ty “Thiết bị chính xác cao” cho biết khả năng nâng cấp các tính năng của hệ thống Hermes, bao gồm cả tên lửa có điều khiển, được đặt ra ngay từ khi thiết kế.

Tên lửa trang bị cho phiên bản cơ bản của hệ thống có tốc độ tối đa 1300 mét/giây, đầu đạn nổ phá mảnh 28 kg. Hermes được thiết kế để tiêu diệt mục tiêu ở tầm bắn đến 100 km, bao gồm các loại xe tăng, xe bọc thép hiện nay và trong tương lai, các công trình xây dựng khác nhau, các mục tiêu trên mặt nước và các phương tiện bay  tốc độ thấp.

Hermes có thể lắp đặt trên bất kỳ loại khung gầm nào có trọng tải trung bình hoặc lớn. Cụ thể trên trang web của KBP có giới thiệu phiên bản lắp đặt hệ thống trên xe tải KamAZ. Trong phiên bản này, Hermes có sáu ống phóng. Nhà thiết kế cho biết tên lửa Hermes có độ chính xác cao khi tiêu diệt mục tiêu. Đạn bay tới mục tiêu, đầu tiên dựa vào tín hiệu dẫn đường từ mặt đất, sau đó là theo dữ liệu của hệ thống dẫn đường quán tính trên thân. Khi tới khu vực mục tiêu, tên lửa bắt mục tiêu bằng đầu tự dẫn hướng của chính nó.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала