Tại sao Trung Quốc chối bỏ Alibaba và người sáng lập ra nó?

© REUTERS / Jorge Silva/PoolJack Ma, nhà sáng lập Alibaba
Jack Ma, nhà sáng lập Alibaba - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2021
Đăng ký
Người sáng lập Alibaba, ông Jack Ma, không lọt vào danh sách các doanh nhân công nghệ hàng đầu Trung Quốc do Shanghai Securities News công bố, Bloomberg đưa tin.

Thay vào đó, người sáng lập Tencent Ma Huateng, đồng sáng lập kiêm CEO của Xiaomi Lei Jun và chủ tịch Huawei Ren Zhengfei đều có tên trong danh sách. Bài xã luận ca ngợi lứa doanh nhân mới hoàn toàn không đề cập đến Alibaba, như không hề có công ty như vậy tồn tại.

Jack Ma, người sáng lập Alibaba - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2021
Truyền thông nước ngoài phát hiện tỷ phú Trung Quốc Jack Ma "mất tích"

Tình hình cho thấy rằng sự ruồng rẫy bắt đầu từ tháng 10 năm ngoái vẫn tiếp tục. Vào thời điểm đó, Ma đã chỉ trích các chính sách kinh doanh của Bắc Kinh, theo ý kiến ​​của ông là nguyên nhân đã kìm hãm sự đổi mới ở nước này. Ngay sau tuyên bố này, cơ quan quản lý quốc gia đã chặn Ant Group, tập đoàn fintech liên kết với Alibaba đưa cố phiếu ra thị trường chứng khoán.

Trong những tháng tiếp theo, doanh nhân Jack Ma thường công khai trước đó đã không xuất hiện ở bất cứ đâu và không đưa ra bình luận. Trong bối cảnh lo ngại về số phận của ông ta, các chuyên gia không loại trừ khả năng các công ty sẽ bị quốc hữu hóa.

Trong tháng 1, Jack Ma đã đưa ra bình luận video đầu tiên của mình, điều này trấn an các nhà đầu tư và thúc đẩy cổ phiếu tăng giá. Sau đó, đại diện của cơ quan chức năng Trung Quốc cho biết việc cấm Ant Group phát hành công khai lần đầu (IPO) vẫn chưa hoàn toàn bị hủy bỏ. Đồng thời, bài đăng hiện tại cho thấy nhà sáng lập Alibaba vẫn chưa giải quyết được vấn đề của mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала