Tổng thống Putin trả lời những người chỉ trích Yeltsin: «Nhìn lại thì ai cũng thông thái»

© Ảnh : Presidential Administration of RussiaVladimir Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Liên bang Nga. Bên phải: Tổng thống đầu tiên của Nga Boris Yeltsin
Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Liên bang Nga. Bên phải: Tổng thống đầu tiên của Nga Boris Yeltsin - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2021
Đăng ký
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến Nghĩa trang Novodevichy ở Matxcơva và đặt hoa trước mộ ông Boris Yeltsin, nhân 01/02 là mốc kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của cố nguyên thủ quốc gia Nga.

Sự can đảm của Yeltsin

Ông Putin nhắc rằng cố Tổng thống Yeltsin đã lãnh đạo nước Nga chính vào một trong những thời kỳ khó khăn nhất trong lịch sử đất nước.

«Ông nổi bật bởi ông không bao giờ sợ nhận trách nhiệm về những gì đã làm và vì vận mệnh của đất nước», - Tổng thống nói.
© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin đặt hoa trước mộ ông Boris Yeltsin
Tổng thống Putin trả lời những người chỉ trích Yeltsin: «Nhìn lại thì ai cũng thông thái» - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2021
Tổng thống Nga Vladimir Putin đặt hoa trước mộ ông Boris Yeltsin

Theo lời nguyên thủ quốc gia, mọi người có thể chỉ trích ông Yeltsin vì đã thực hiện (hoặc không tiến hành) một số quyết định và bước đi nào đó. 

Boris Yeltsin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2021
Về ước mơ lớn nhất của ông Yeltsin

«Khi nhìn lại, trong nhận thức muộn màng như người ta nói, chúng ta luôn thông thái, thế nhưng khi các sự kiện ập xuống như quả cầu tuyết, thì lại là tình huống hoàn toàn khác <...>. Tất nhiên, đất nước nên nhớ về những con người như vậy. Còn tôi, tất nhiên, tôi nhớ điều này và sẽ không bao giờ quên», - ông Putin nói.

Vị Tổng thống đầu tiên của nước Nga

Boris Yeltsin trở thành Tổng thống đầu tiên của LB Nga vào tháng 6 năm 1991, đến mùa hè năm 1996, ông tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai. Ngày 31 tháng 12 năm 1999, ông từ chức trước thời hạn, chuyển giao trách nhiệm Tổng thống cho ông Putin, người trước đây từng giữ chức Giám đốc FSB và Thủ tướng Chính phủ. Ngày 26 tháng 3 năm 2000, ông Vladimir Putin được bầu làm nguyên thủ quốc gia. 

Năm 2018, ông Putin kể lại rằng ban đầu, vào năm 1999, ông đã từ chối lời đề nghị của ông Yeltsin về việc giữ chức Tổng thống Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала