Bộ Y tế Mexico phê duyệt sử dụng khẩn cấp vắc xin Sputnik V

© Ảnh : Russian Direct Investment FundSản xuất vắc xin Sputnik V tại Viện Dịch tễ học và Vi sinh vật N.F. Gamaleya
Sản xuất vắc xin Sputnik V tại Viện Dịch tễ học và Vi sinh vật N.F. Gamaleya - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2021
Đăng ký
MEXICO (Sputnik) - Thứ trưởng Bộ Y tế Mexico Hugo Lopez-Gatell cho biết vắc xin ngừa COVID-19 Sputnik V của Nga đã được cơ quan quản lý nước này cho phép nhập khẩu và sử dụng khẩn cấp.
“COFEPRIS vừa cấp phép sử dụng khẩn cấp vắc xin Sputnik V, do Trung tâm dịch tễ học và vi sinh vật học Gamaleya phát triển. Như vậy là đã có thể nhập khẩu loại thuốc này và sử dụng nó”, - ông Lopez-Gatel nói trong một cuộc họp báo được phát trên trang Twitter của chính phủ Mexico.

Vắc xin Sputnik V

Vắc xin Sputnik V hiện đã được đăng ký tại Nga, Belarus, Argentina, Bolivia, Serbia, Algeria, Palestine, Venezuela, Paraguay, Turkmenistan, Hungary, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Iran và một số quốc gia khác.

Bác sĩ ở Nga tiêm vắc xin Coronavirus - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2020
Mexico cho biết về việc đàm phán mua vắc xin Sputnik V của Nga

Thuốc sẽ được đăng ký tại Ấn Độ sau vài tuần nữa. Điều này được Đại sứ Ấn Độ tại Nga Venkatesh Varma thông báo ngày 28/1.

Vắc xin Sputnik V do Trung tâm Gamaleya phát triển đã trở thành vắc xin ngừa coronavirus đầu tiên ở Nga và trên thế giới. Hiệu quả tính chungcủa thuốc là 91,4%, còn đối với những trường hợp COVID-19 thể bệnh nặng thì hiệu quả là 100%.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала