Liệu có thể mất thị lực hoàn toàn sau COVID-19 không?

© Fotolia / JjdjuanciNgười mù.
Người mù. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Natalya Pshenichnaya, Phó Giám đốc phụ trách Phân tích và Lâm sàng của Viện Nghiên cứu Dịch tễ Trung ương, thuộc Rospotrebnadzor, đã đánh giá khả năng mất thị lực hoàn toàn sau COVID-19.

Trước đó, tạp chí Cureus đưa tin các bác sĩ người Anh đã mô tả trường hợp lâm sàng đầu tiên bị mù vỏ não dai dẳng là một biến chứng của COVID-19, mà trước đó chưa từng có trường hợp nào tương tự như vậy được quan sát thấy.

Trường hợp độc đáo

"Gần đây, các bác sĩ Anh đã mô tả một trường hợp cá biệt về sự phát triển của bệnh mù vỏ não. Vì trường hợp này, ít nhất là cho đến nay, là duy nhất, nên không thể đưa ra bất kỳ kết luận nào về mối liên hệ rõ ràng của triệu chứng này với COVID-19", Pshenichnaya nói.
Nữ thí sinh trong kỳ kiểm tra của ủy ban y tế tại Trường không quân cao cấp Krasnodar mang tên A.K.Serov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2020
Các nhà khoa học nói về những bệnh nhân bị mất thị lực sau COVID-19

Bà nói rõ, có thể bệnh nhân này bị đột quỵ liên quan đến rối loạn huyết động. Ngoài ra, dấu hiệu lâm sàng này cũng có thể liên quan đến các biểu hiện của bệnh não mà bệnh nhân đã mắc phải trước khi phát triển COVID-19 và có thể trở nên trầm trọng hơn, như do tình trạng thiếu oxy, rối loạn điện giải, nhiễm độc, Pshenichnaya giải thích.

"Các bác sĩ chuyên khoa thần kinh cần nghiên cứu chi tiết tất cả các trường hợp xảy ra tình trạng bệnh lý này ở một bệnh nhân", chuyên gia nhấn mạnh.

Mù vỏ não là tình trạng thiếu thị lực hoàn toàn do tổn thương các thùy chẩm của não.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала