Phe đối lập Ukraina dự định bắt đầu thủ tục luận tội Zelensky

CC BY 4.0 / The Presidential Office of Ukraine / (cropped image)Tổng thống Ukrainа Vladimir Zelensky.
Tổng thống Ukrainа Vladimir Zelensky. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2021
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Đảng Ukraina "Cương lĩnh đối lập - Vì cuộc sống" đang bắt đầu thủ tục luận tội Tổng thống Vladimir Zelensky. Lý do là vì Zelensky quyết định đóng cửa các kênh truyền hình, tuyên bố cho biết.
"Hôm nay ông đã giáng một đòn vào đúng trái tim của dân chủ, tự do ngôn luận, sự tồn tại của một nước Ukraina độc ​​lập dân chủ đang bị đe dọa. Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ tổ chức đại hội đảng khẩn cấp, sẽ quyết định các bước tiếp theo của chúng tôi. Hãy nhớ rằng, ông sẽ không thể bịt miệng đảng của chúng tôi, cũng như không thể bịt miệng hàng triệu cử tri. Chúng tôi khởi xướng thủ tục luận tội đối với Tổng thống Zelensky, người đã nhạo báng các cử tri và đất nước", - ông  Vadim Rabinovich, đồng chủ tịch của Đảng "Cương lĩnh đối lập - Vì cuộc sống" tuyên bố.

Trước đó, ba kênh truyền hình Ukraina là "112. Ukraina", NewsOne và ZIK đã ngừng phát sóng sau khi chủ sở hữu của các kênh này, Taras Kozak, đại biểu Verkhovna Rada thuộc đảng "Cương lĩnh đối lập - Vì cuộc sống" bị áp dụng biện pháp trừng phạt cá nhân. Chủ sở hữu hứa rằng kênh truyền hình 112 Ukraina sẽ phát sóng bất chấp "âm mưu của các nhà chức trách". Đồng thời, các kênh truyền hình tiếp tục phát sóng đặc biệt trên kênh Youtube của mình.

Các biện pháp trừng phạt đối với các kênh truyền hình Ukraina

Trước đó, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã ban hành quyết định của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia về việc áp dụng các biện pháp trừng phạt trong thời hạn 5 năm đối với các kênh truyền hình 112.

Tổng thống Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2020
Chuyên gia giải thích vì sao chỉ số tín nhiệm của tổng thống Zelensky bị sụt giảm

Ukraina, NewsOne và ZIK và đại biểu phe "Cương lĩnh đối lập - Vì cuộc sống" Kozak, người sở hữu các kênh này. Các kênh truyền hình này phản đối chính quyền, và trên sóng thường xuyên có mặt các đại biểu từ "Cương lĩnh đối lập - Vì cuộc sống". Văn bản có hiệu lực từ ngày 02/02 - kể từ ngày công bố.

Các biện pháp trừng phạt chống lại Kozak được áp dụng trong thời hạn 5 năm. Danh sách các hạn chế bao gồm phong tỏa tài sản, hạn chế hoạt động giao dịch, ngăn chặn việc rút vốn khỏi Ukraina, đình chỉ thực hiện các nghĩa vụ kinh tế và tài chính, hủy bỏ hoặc đình chỉ giấy phép và các giấy phép khác. Ngoài ra, các công ty truyền hình bị cấm sử dụng tài nguyên tần số vô tuyến của Ukraina và các phát sóng lại chương trình truyền hình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала