TikTok ra mắt tính năng mới chống lại sự lan truyền thông tin sai lệch

© SputnikTikTok
TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mạng xã hội TikTok tung ra một tính năng mới chống lại việc phổ biến thông tin không chính xác hoặc sai lệch, người dùng sẽ được thông báo về nội dung chưa được xác minh, công ty cho biết.

Theo TikTok, mạng xã hội cung cấp các video đã tải lên, và xác minh từ các chuyên gia, thiết lập độ chính xác của thông tin, nếu video có chứa thông tin sai lệch, nó sẽ bị xóa khỏi nền tảng. Tuy nhiên, mạng Tiktok hôm thứ Tư giới thiệu một tính năng mới sẽ được áp dụng nếu không thể xác nhận độ chính xác của thông tin có trong video hoặc các chuyên gia không chắc chắn về độ tin cậy.

"Nội dung chưa được xác minh"

TikTok hiện đang lên kế hoạch gắn cờ báo trên những video như vậy là chứa "nội dung chưa được xác minh", điều này cũng sẽ thông báo cho tác giả và yêu cầu họ làm rõ thêm thông tin. Khi cố gắng chia sẻ nội dung đó, người dùng cũng sẽ thấy thông báo về nội dung video chưa được xác minh và gợi ý để thay đổi ý định hoặc tiếp tục chia sẻ.

TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2021
TikTok sẽ đặt tài khoản của thanh thiếu niên 13-15 tuổi ở chế độ riêng tư
"Trước tiên, người dùng sẽ nhìn thấy thông báo trên video nếu nội dung đã được xem xét nhưng không thể xác minh. Người tạo ra video cũng sẽ nhận được thông báo ... nếu người xem định chia sẻ video bị gắn cờ, họ sẽ thấy lời nhắc nhở video đã bị gắn cờ là nội dung chưa được xác minh. Bước bổ sung này yêu cầu tạm dừng để mọi người nghĩ thêm về hành động tiếp theo và chọn "đóng" hoặc "vẫn chia sẻ", dịch vụ cho biết trong một thông báo.

Cần lưu ý khi thử nghiệm chức năng như vậy, số lượt đăng lại các video có nội dung chưa được xác nhận đã giảm 24% và số lượt thích cho các video đó giảm 7%. Tính năng này sẽ bắt đầu hoạt động trên toàn thế giới sau vài tuần nữa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала